Vai trò của việc đo khớp cắn khi niềng răng

Niềng răng không đơn thuần chỉ là kỹ thuật làm cho các răng đều đặn với nhau mà còn phải tạo ra sự hài hòa của 2 hàm răng và sự cân đối giữa các răng trên toàn hàm sao cho đảm bảo được chức năng ăn nhai dễ dàng, không vướng víu. Bởi vậy, đo khớp cắn khi niềng răng có vai trò rất quan trọng, giúp hiệu quả chỉnh nha đạt được hoàn hảo nhất.
>>  lợi ích của niềng răng
Đo khớp cắn khi niềng răng là gì?
Đo khớp cắn khi niềng răng là công đoạn giúp lấy các thông số tương quan giữa các răng và hai hàm răng trên dưới trong thời điểm hiện tại. Những thông số này sẽ cho biết đầy đủ về sự sai lệch của răng theo chiều hướng nào, mức độ ra sao trong thế tương quan giữa hai hàm răng.
Muốn di chuyển răng, bác sỹ cần phải biết chính xác sự sai lệch của răng trên tổng thể, với tỷ lệ cụ thể. Đo khớp cắn khi niềng răng sẽ giúp bác sỹ biết được những sai lệch này chi tiết nhất.
Dựa trên kết quả đo khớp cắn, bác sỹ mới có thể đưa ra được hướng di chuyển cho các răng ở từng vị trí sao cho răng di chuyển về vị trí mới mà tại đó tất cả đều hài hòa với nhau theo tỷ lệ chuẩn nhất.
Chỉ khi tương quan của các răng trên hai hàm chuẩn thì khớp cắn mới chuẩn. Khớp cắn chuẩn không chỉ giúp khuôn miệng hài hòa mà còn giúp cho việc ăn nhai dễ chịu hơn, không bị vướng víu, khó khăn.
Không đo khớp cắn khi niềng răng có được không?
Không đo khớp cắn khi niềng răng thì không thể có được những thông số chính xác về mối tương quan của các răng trên cung hàm. Do đó, bác sỹ sẽ không thể có căn cứ để lên phác đồ điều trị cụ thể cho bệnh nhân được. Không có phác đồ điều trị thì các chỉ định tăng lực kéo răng cũng không phù hợp có thể gây đau và khó chịu cho bệnh nhân trong khi chỉnh nha.
Tại Nha khoa Hoàn Mỹ, việc đo khớp cắn khi niềng răng được xem là chỉ định bắt buộc mà bệnh nhân cần phải thực hiện. Quá trình đo khớp cắn được trực tiếp bác sỹ điều trị thực hiện cẩn thận, tỉ mẩn và kín đáo từng bước.
Đặc biệt, Hoàn Mỹ còn ứng dụng phần mềm đo khớp cắn hiện đại của Mỹ để đảm bảo độ chính xác cao chỉ trong khoảng thời gian đo ngắn nhất, giúp giảm thiểu những khó chịu  người điều trị trong tất cả các thao tác.
Sau khi đo khớp cắn, bệnh nhân chỉnh nha tại Trung tâm còn được điều trị bằng công nghệ  niềng răng mắc cài 3M UGSL do các chuyên gia chỉnh nha hàng đầu thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công với 4 ưu điểm vượt trội sau đây:
- Công nghệ cho hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng
- Hàm răng đều đặn, thẳng hàng, hài hòa với nhau, khớp cắn chuẩn tỷ lệ
- Niềng răng không đau, không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian điều trị
- Kỹ thuật không làm tổn hại xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau điều trị.
Nha khoa Hoàn Mỹ đã phải vượt qua nhiều kiểm định khắt khe mới được các chuyên gia Forsyth tin tưởng chuyển giao độc quyền công nghệ. Và đã có không ít bệnh nhân được điều trị thành công tại Trung tâm nhờ hệ thống đo khớp cắn và công nghệ niềng răng hiện đại này.
Bởi vậy, bạn có thể yên tâm khi thực hiện chỉnh nha tại Nha khoa Hoàn Mỹ, các bác sỹ sẽ hỗ trợ điều trị tốt nhất cho bạn.
Vui lòng liên hệ về Trung tâm theo số hotline 0943 776699 để được giải đáp các thắc mắc liên quan đến vẫn đề đo khớp cắn khi niềng răng thật chi tiết.
 

0 nhận xét: