Hàn răng cửa bị thưa cần lưu ý những gì?

Những chiếc răng cửa bị thưa thường có ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ trong giao tiếp và khi đó, hàn răng sẽ là một giải pháp làm đều khít răng thưa đơn giản và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, hàn răng cửa bị thưa cũng cần lưu ý tới một số yếu tố nhằm đảm bảo hiệu quả một cách tốt nhất.
Răng cửa bị thưa ở mức độ nào?
Hàn trám răng được coi là một lựa chọn tối ưu đối với hàm răng bị thưa, tuy nhiên việc lựa chọn trường hợp răng cửa thưa như thế nào nào để hàn trám cũng cần phải lưu ý. Thông thường, hàn răng thưa chỉ áp dụng đối với hàn răng cửa thưa ở mức độ nhỏ dưới 2mm và ít khi áp dụng miếng trám cho vị trí răng cửa bị thưa to và phức tạp. Trong hầu hết các trường hợp miếng trám răng cửa lớn đều nhanh chóng bong bật trong khi ăn nhai dù dùng lực không quá lớn. Do đó, chỉ khi răng bị mẻ ở mức độ nhỏ mới nên tính đến sử dụng phương pháp hàn răng thẩm mỹ. Trường hợp răng mẻ lớn thì nên tính đến giải pháp khác để phục hình, không nên hàn lại vì miếng hàn ban đầu dù đẹp đến mấy thì nguy cơ bị bật ra khỏi răng cũng rất cao.
Trong trường hợp này, bạn có thể tính đến giải pháp bọc răng sứ sẽ đảm bảo hơn. Với răng cửa, điều này là cần thiết vì không nên cố gắng hàn lại đến khi miếng hàn bị bật ra sẽ có thể ảnh hưởng không tốt đến mô răng thật vốn đã bị mẻ và yếu hơn bình thường.
Lựa chọn chất liệu hàn răng cửa bị thưa
Hiện nay, trong phương pháp hàn răng cửa thưa có rất nhiều chất liệu được áp dụng: amangam, ximang silicat hay composite trong đó composite được coi là chất liệu có hiệu quả tốt và lâu bền nhất. Với răng cửa thưa thì bác sĩ sẽ hàn chất liệu composite vào phần thưa giữa các răng mà không cần phải mài cùi răng, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Composite có màu giống như màu răng nên khi hàn trên răng sẽ không bị nhận ra mối hàn. Điều này thỏa mãn được yêu cầu rất tốt đối với việc phục hình răng cửa phía trước. Tuy nhiên, độ bền màu của chất liệu này lại không cao, sau một thời gian sẽ xỉn đen lại và dễ bị bong tróc khi ăn nhai mạnh hay gặp phải kích thích nóng lạnh. Nếu khe răng thưa lớn hơn thì đây không phải phương pháp mang tính lâu bền.
Lựa chọn công nghệ hàn trám
Ngoài chất liệu thì công nghệ hàn trám cũng có ý nghĩa quyết định tới độ bền chắc của mối hàn. Công nghệ trám răng LE.MAX mà Nha khoa áp dụng hiện đang là phương pháp hàn tiên tiến, có nhiều ưu điểm vượt trội.
Đây là sản phẩm sáng tạo của các bác sỹ tại bệnh viện nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ và được chuyển giao độc quyền cho nha khoa Hoàn Mỹ nên bạn có thể yên tâm là chỉ được điều trị tốt nhất khi đến với Hoàn Mỹ. Sử dụng laser hàn trám nha khoa thế hệ mới đặc dụng, cho hiệu quả hàn trám cao trên mọi chất liệu trám, tương thích hoàn toàn với bề mặt răng thật, tạo độ bám lâu dài và rất bền bỉ
- Công nghệ khắc phục được tất cả những nhược điểm thường gặp ở kỹ thuật trám thông thường như khoang rỗng, bong bật chất liệu trám.
- Vết trám tồn tại lâu bền, khi đông cứng không bị cong vênh hay dễ bị bong rơi
- Công nghệ hàn trám an toàn tuyệt đối với răng và cơ thể, đảm bảo ăn nhai một cách bình thường mà không có biến chứng xảy ra.
Để biết thêm thông tin chi tiết về hàn trám răng cửa bị thưa. xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ để được giải đáp một cách cụ thể và tận tính nhất.


 

0 nhận xét: