Răng hô phải làm sao cho cân đối hài hòa hơn?

Răng hô phải làm sao cho đều đẹp hơn? Đó là mong muốn của những “khổ chủ” mong muốn có một nụ cười rạng rỡ với một hàm răng đều đặn mà không bị hô vẩu

Nếu răng hô do xương hàm phát triển quá mức hoặc không cân đối nhau thì chỉ có cách khắc phục hiệu quả là phẫu thuật hàm mặt để chỉnh lại tương quan giữa hai cung hàm sao cho hài hòa và có vị trí đúng nhất.

Nếu răng hô do răng thì buộc phải niềng răng để đẩy răng hô vào, bằng với các răng toàn hàm hoặc để hài hòa với khuôn hàm cũng như khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu răng chỉ hô với số lượng ít, ở vài răng hàm trên hoặc hàm dưới thì có thể không nhất thiết phải niềng răng. Bọc răng sứ cũng có thể chỉnh sửa được hàm răng hô ở vài răng để điều chỉnh lại thế răng sao cho bằng và không bị hô.

phuong-phap-nao-sua-rang-cua-bi-vau-hieu-qua-1

Trong ba cách làm răng hết hô kể trên, phẫu thuật chỉnh hàm có thể chỉnh hình được nhanh nhất tình trạng răng hô vì chỉ cần sau một ca phẫu thuật khoảng vài giờ đồng hồ là có thể thấy sự thay đổi hoàn toàn của khẩu hình và khuôn răng. Bọc răng sứ cũng là cách làm răng bớt hô hiệu quả thấy ngay trong thời gian ngắn. Bạn chỉ cần mất ít nhất hai ngày với 2 lần tái khám là đã có thể hoàn tất bọc lại những chiếc răng hô để chỉnh sửa thẩm mỹ nhất. Biện pháp niềng răng là cách không chỉ làm răng bơt hô mà còn có thể khắc phục triệt để tình trạng hô. Tuy nhiên, niềng răng mất khá nhiều thời gian, khoảng 2 năm mới thu được hiệu quả thực tế là hàm răng đều đặn.

Răng hô phải làm sao? – Có mẹo nào khác ngoài 3 phương pháp trên không?

Răng hô có nguyên nhân từ sự phát triển của xương hàm và do quá trình mọc răng lâu dài. Cả hai thành phần này đều phát triển cứng chắc và gần như không thể dùng bất cứ mẹo nào để sửa chữa được. Chúng ta chỉ có thể tác động bằng các biện pháp bên ngoài để ngăn ngừa từ trước. Các biện pháp này phải thực hiện khi bạn còn nhỏ mới có hiệu quả. Khi răng đã phát triển ổn định ở tuổi trưởng thành thì không thể tác động chỉnh sửa bằng mẹo được. Ngay cả các biện pháp làm răng hết hô cũng đều cần phải thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín, do bác sỹ giỏi thực hiện mới đem lại hiệu quả tốt nhất.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

– điều trị răng vẩu

– răng bị mẻ phải làm sao

0 nhận xét: