Làm sao để chắc chân răng khi có triệu chứng bị lung lay?

Chân răng lung lay không phải là hiện tượng hiếm gặp. Một khi thấy xuất hiện triệu chứng này, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tại nhà bằng những nguyên liệu sẵn có. Vậy làm sao để chắc chân răng khi có triệu chứng lung lay? Bài viết sau sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho bạn.

1. Làm sao để chắc chân răng khi có triệu chứng lung lay?

Một số cách làm chắc chân răng được áp dụng tại nhà có thể kể đến như:
✦ Súc miệng nước muối ngày 2-3 lần giúp chắc răng, khỏe nướu hỗ trợ điều trị viêm nướu – nguyên nhân chính gây chân răng lung lay, phòng ngừa sâu răng, cao răng, hôi miệng.
✦ Làm sao để chắc chân răng nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý: thêm thực phẩm chứa nhiều vitamin C, chất xơ vào trong khẩu phần ăn uống hàng ngày, việc này rất có lợi cho nướu, ngăn ngừa tìm trạng sưng nướu, chảy máu.
✦ Uống nước bí đao: quả bí đao say nhỏ lọc lấy nước, hàng ngày bạn có thể dùng từ 1-2 cốc. Nếu khó uống, có thể thay thế bằng nước luộc bí đao cũng là một loại “thuốc làm chắc chân răng”.
Làm sao để chắc chân răng khi có triệu chứng bị lung lay? 1
Làm sao để chắc chân răng tại nhà?
✦ Chải răng đúng cách: Việc tác động lên răng một lực mạnh thường xuyên không những làm tổn thương men răng và còn khiến răng lung lay, vì vậy học cách chải răng đúng cũng là một phương pháp làm chắc chân răng.
Bạn hãy sử dụng bàn chải lông mềm, chải răng hàng ngày 2-3 lần. Khi chải răng để nghiêng bàn chải 45 độ so với bề mặt răng, đưa theo hình vòng tròn để chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai trong vòng 2-3 phút.
Chân răng lung lay xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu do bệnh viêm nướu, viêm nha chu hoặc nhiều trường hợp do tiêu xương chân răng. Làm sao để chắc chân răng tại nhà chỉ có tác dụng khi bạn bị viêm nướu nhẹ, còn những trường hợp khác, tốt nhất bạn nên khám nha sĩ để chữa trị bởi viêm nha chu, tiêu xương chân răng là các bệnh lý rất nghiêm trọng.

2. Cách làm chắc chân răng nhờ biện pháp nha khoa

Làm sao để chắc chân răng? Phụ thuộc vào từng nguyên nhân, bác sĩ sẽ chỉ định từng phương pháp khắc phục răng lung lay hiệu quả:
Làm sao để chắc chân răng khi có triệu chứng bị lung lay? 2
Chân răng có hiện tượng lung lay tốt nhất bạn nên tìm đến nha sĩ
✦ Viêm nướu: Lấy cao răng kết hợp ép máng giữ thuốc điều trị hoặc sử dụng thuốc uống kê theo đơn.
✦ Viêm nha chu: Điều trị nha chu theo 1 trong 2 hướng sau:
+ Ở nướu hoặc niêm mạc bị áp xe (tức là có ổ mủ) thì bác sĩ chỉ định điều trị khẩn cấp đầu tiên là vệ sinh răng miệng, loại bỏ mảng bám trên răng rồi cố định răng tránh răng lung lay. Hoặc nhổ răng nếu răng lung lay quá mạnh không thể bảo tồn.
Sau đó xử lý túi nha chu ở mức nhẹ (độ sâu <5mm), nếu sâu hơn thì xử lý theo hướng khác.
+ Nếu biện pháp thông thường không chữa nha chu thành công, bác sĩ buộc phải thực hiện phẫu thuật nhằm kiểm soát mảng bám chứa vi khuẩn giúp bệnh không tái phát. Việc điều trị này cần duy trì hàng năm vì viêm nha chu có thể tái phát bất kì lúc nào.
✦ Tiêu xương chân răng: Làm sao để chắc chân răng khi đã bị tiêu xương? Khi này không còn cách nào khác là nhổ răng, sau đó thực hiện ghép xương răng và cấy ghép implant để hiệu quả phục hình được cao nhất.
Làm sao để chắc chân răng lung lay nếu bạn còn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với Nha khoa Paris theo hotline 19006900, các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp chi tiết nhất cho bạn.

1 nhận xét:

  1. Tôi nghĩ một hàm răng đẹp kết hợp với một đôi mắt to tròn sẽ giúp bạn có ngoại hình thu hút hơn. Vậy cắt mí mắt có nguy hiểm không?

    Trả lờiXóa