Có đau không khi mài ngắn răng

Chào bác sĩ Hoàn Mỹ. Em có hai chiếc răng nanh khá to và dài nên khi cười rất dễ bị lộ. Trước kia thì em không quan tâm lắm nhưng khi lên đại học thường bị bạn bè trêu chọc răng quá khổ. Em nghe nói có phương pháp mài răng cho ngắn lại rất hiệu quả, vậy không biết mài răng cho ngắn lại có đau hay không ạ và cứ nghe đến mài răng là em thấy sợ rồi ạ. Bác sĩ tư vấn cho em ạ. (Thanh Lan – Mỹ Đức, Hà Nội).

>>> Xem thêm:làm cầu răng

Trả lời :

Chào bạn Thanh Lan!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Mài răng cho ngắn lại liệu có đau hay không?” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Mài răng là một phương pháp khá hiệu quả trong việc khắc phục tình trạng răng hô vẩu hoặc răng to dài quá mức. Tuy nhiên, mài răng cũng cần có lưu ý nhất định khi chỉ áp dụng khi mài ở tỷ lệ rất nhỏ mà thôi và tất nhiên khi mài sẽ có cảm giác ê buốt nhưng với tay nghề bác sĩ giỏi cùng kỹ thuật gây tê hiện đại thì mài răng sẽ được giảm đau một cách tối đa. Tuy nhiên, việc trực tiếp mài trên răng thật chỉ có thể tiến hành mài một lớp men tương đối, không thể mài quá nhiều bởi mài răng sẽ có những ảnh hưởng nhất định vì đó được coi là sự xâm lấn răng có nguy cơ làm răng yếu đi, dễ nhạy cảm và xỉn màu dưới tác động của các loại axit có trong các loại thực phẩm và nước bọt do men và mô răng bị mất đi trong quá trình mài.

Mài răng cho ngắn lại liệu có đau hay không?

Mài răng cho ngắn lại có thể gây đau nhức một chút

 

Khi điều trị, bác sỹ chỉ mài một lớp men mỏng phía ngoài và trong suốt quá trình mài bạn sẽ được tiêm thuốc tê ngay vùng cần điều trị, do đó bạn sẽ không có cả, giác đau đớn nhiều. Khoảng 2h sau khi mài răng, thuốc tê sẽ tan và bạn hơi có cảm giác ê buốt vùng đang điều trị, bạn không nên quá lo lắng, vì ê buốt sau khi mài răng là điều ai cũng gặp phải và tình trạng này sẽ nhanh chóng chấm dứt sau đó.

Giải pháp chỉnh hình răng tốt nhất khi răng bạn dài và to quá mức chính là bọc răng sứ. Bọc răng sứ về bản chất cũng phải mài răng nhưng chỉ mài ở mức độ nhỏ và sau khi mài thì sẽ chụp một lớp mão sứ lên trên, tránh tình trạng ngà răng bị lộ và cũng do đó bảo vệ răng khỏi những tác động bên ngoài như nhiệt độ hay các loại thực phẩm dễ gây kích thích.

>>> Xem thêm: bọc răng sứ cercon

Bọc răng sứ bằng công nghệ CT 5 chiều tại Nha khoa Hoàn Mỹ giúp giảm đau tối đa và không ê buốt cho khách hàng. Đây là công nghệ tiên tiến tại Mỹ và có nhiều ưu điểm vượt trội so với kỹ thuật chỉnh răng thông thường:
- Công nghệ răng sứ CT 5 chiều cho phép lấy dấu răng chính xác tới từng vi điểm của cả 5 mặt răng. Với sự hỗ trợ của thiết bị mài răng tự động, linh hoạt trên nền của mọi vật liệu sứ nên quá trình điêu khắc răng sứ có thể đạt tới tỷ lệ tuyệt đối, trùng khớp 100% với răng thật.
- Giúp phục hình răng tốt nhất với vẻ thẩm mỹ cao, răng không đục, có màu sắc tự nhiên, không đen viền lợi,
- Không ảnh hưởng đến mô răng thật hay men răng, duy trì khả năng ăn nhai bình thường và có độ bền khá cao
- So với các kỹ thuật răng sứ khác, công nghệ CT 5 chiều có thể rút ngắn được thời gian tối đa chỉ trong 1 lần nằm trên ghế, có răng mới ngay trong ngày tính trên 1 đơn răng.

Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe những băn khoăn, thắc mắc của bạn, do đó nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến thẩm mỹ răng đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại 0943 776699 hoặc địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

>>> Xem thêm: http://bocrangsu.net.vn/rang-su-khong-kim-loai-tham-my-toi-da.html

0 nhận xét: