Răng bị hô vẩu ít nên làm gì

Niềng răng sẽ là giải pháp tối ưu khi răng bị hô vẩu nhiều, bằng cách này nha sỹ có thể dùng khí cụ tác động di chuyển vị trí của răng đều đặn trên cung hàm. Hai răng cửa bị hô nếu thực hiện niềng răng sẽ không phải là phương pháp điều trị phù hợp vì tốn kém chi phí nhiều cùng với thời gian điều trị khá lâu.

Sự ra đời của phương pháp làm răng sứ cho phép chỉnh sửa răng hô ở mức độ nhẹ khá hiệu quả. Đặc biệt, phương pháp bọc sứ tỏ ra tối ưu với những răng cửa vừa to vừa hô khi có thể chỉnh sửa được kích cỡ của răng, điều mà niềng răng không giải quyết được.

Trước khi bọc sứ, mài răng là một thao tác bắt buộc nhằm điều chỉnh cả 5 mặt răng, giúp cho việc bọc răng sứ Cercon diễn ra được thuận lợi, không bị kênh hay cộm cấn. Đây cũng chính là thao tác giúp chỉnh lại phần răng bị to quá khổ của bạn. Tất nhiên, mài răng chỉ được thực hiện theo một tỉ lệ nhất định không quá 2mm, nhằm hạn chế tối đa những xâm lấn có hại đến răng.

Mão sứ bọc chụp bên ngoài răng mài cùi sẽ có hai tác dụng chủ yếu: thứ nhất là tạo tính thẩm mỹ khi khắc phục được tình trạng răng to và hô vẩu, thứ hai có chức năng bảo vệ răng khỏi những tác động bên ngoài như lực nhai hay vi khuẩn gây bệnh, đảm bảo ăn nhai tốt.

Xem thêm: Bọc răng sứ ở đâu tốt

0 nhận xét: