Giải đáp thắc mắc: Thời gian niềng răng vẩu mất bao lâu?

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, cho em hỏi là niềng răng vẩu mất bao lâu ạ? Khoảng 1 năm nữa em có dự định sang Hàn làm việc nên muốn niềng răng ngay từ bây giờ tại Việt Nam cho tiện. Tuy nhiên em không biết thời gian niềng có lâu không, liệu trước khi sang Hàn em có tháo được niềng răng không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em! (Ngọc Anh – Hà Nội).

Trả lời:
Chào bạn Ngọc Anh!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến trung tâm tư vấn. Về thắc mắc “Niềng răng vẩu mất bao lâu?” của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

1/ Niềng răng vẩu mất bao lâu?

Thời gian niềng răng vẩu thông thường sẽ dao động trong khoảng từ 12 – 24 tháng, cũng có những trường hợp nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy thuộc vào mức độ hô vẩu của mỗi người.
Trong khoảng thời gian đó, 2 – 4 tháng đầu là thời gian sắp xếp các răng trên khuôn hàm. Sau đó mới đến thời gian điều chỉnh trục răng và khớp cắn cho phù hợp.
Giải đáp thắc mắc: Niềng răng vẩu mất bao lâu? 1
Niềng răng vẩu mất bao lâu?
Sau khi hoàn tất niềng răng, bạn sẽ mất thêm khoảng 3 – 6 tháng đề đeo hàm duy trì cố định chân răng. Trong thời gian đeo hàm duy trì, bạn không cần đến thăm khám nha sĩ định kì nếu không có phát sinh, chính vì thế bạn có thể yên tâm đi làm ở xa bạn nhé!

2/ 3 yếu tố quyết định đến việc niềng răng vẩu mất bao lâu

Niềng răng vẩu mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bạn có thể tham khảo những yếu tố sau:
➤ Mức độ hô vẩu
Nếu mức độ hô vẩu nặng, răng chìa ra ngoài quá nhiều thì thời gian niềng sẽ kéo dài hơn những trường hợp hô vẩu nhẹ. Đặc biệt, nếu bạn ở trường hợp hô hàm kết hợp hô răng thì trước khi niềng, bạn còn mất thêm thời gian phẫu thuật hàm hô nữa.
➤ Thời điểm niềng răng vẩu
Theo các chuyên gia nha khoa, ở độ tuổi từ 10 – 16, xương hàm còn khá mềm và việc niềng răng trong giai đoạn này sẽ cho hiệu quả nhanh nhất. Khi tuổi càng cao, xương hàm càng chắc lại thì thời gian niềng cũng sẽ tăng lên đáng kể.
Giải đáp thắc mắc: Niềng răng vẩu mất bao lâu? 2
Chọn thời điểm thích hợp giúp rút ngắn tối đa thời gian niềng răng
➤ Kĩ thuật niềng răng
Việc này không chỉ quy định về thời gian niềng răng mà còn quyết định đến hiệu quả cuối cùng của toàn bộ ca niềng. Toàn bộ kĩ thuật từ thăm khám, lên phác đồ điều trị, gắn chỉnh mắc cài… kết hợp với loại niềng răng tốt sẽ giúp rút ngắn tối đa thời gian.
➤ Công nghệ niềng răng
Công nghệ niềng răng là yếu tố không thể thiếu, quyết định đến hiệu quả niềng răng và việc niềng răng trong bao lâu.
Hiện nay, công nghệ niềng răng 3D Speed được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao khi hội tụ đầy đủ những tính năng tạo lực và định vị ưu việt mà các loại mắc cài khác không thể có được, giúp đảm bảo cho niềng răng đạt kết quả tốt nhất trong thời gian nhanh nhất.
Giải đáp thắc mắc: Niềng răng vẩu mất bao lâu? 3
Công nghệ niềng răng hiện đại tác động trực tiếp đến thời gian niềng răng
Để có thể xác định niềng răng vẩu mất bao lâu trong trường hợp của mình

1 nhận xét: