Hàn răng sâu như thế nào thì hiệu quả nhất?

Khi đi trám răng, bệnh nhân không nên phó mặc cho bác sỹ dù bạn có trám ở nơi uy tín. Nếu bạn biết được hàn răng sâu như thế nào là đảm bảo nhất chính là cách để bạn biết bác sỹ điều trị cho mình có đúng theo trình tự hay không.

Chất liệu tốt nhất để hàn răng sâu

Khi tới các trung tâm nha khoa, bạn sẽ được giới thiệu khá nhiều chất liệu hàn răng bị sâu khác nhau để lựa chọn, cũng như hướng điều trị hàn răng sâu như thế nào cho trường hợp của bạn. Dù được giải thích rõ về các chất liệu trám thì ngay lúc đó, bạn chắc chắn sẽ khó có những quyết định lựa chọn sáng suốt.

Răng sữa bị sâu có nên hàn hay không?

Vì thế, nếu bạn tìm hiểu trước về các chất liệu này và trong khi tư vấn bạn đưa ra những thắc mắc theo cách hiểu của mình, liên quan trực tiếp đến nhu cầu của bạn sẽ ích lợi hơn cho những quyết định cuối cùng. Xin hướng dẫn bạn các lựa chọn chất liệu hàn răng trong các trường hợp bị sâu răng khác nhau như sau:

– Nếu sâu răng cửa phía trước bạn chỉ có một phương án duy nhất để hàn răng cửa bị sâu là sử dụng chất liệu composite. Đây là chất liệu có màu sắc giống với màu răng, có độ bền tốt, dạng dẻo nên thích hợp nhất để tạo hình cho răng ở vị trí cần đến tính thẩm mỹ. Bạn nên cân nhắc có nên hàn răng không đối với răng cửa, vì với răng cửa, bạn không thể dùng amalgam hay kim loại vì các chất liệu này có màu tương phản hoàn toàn với màu sắc của răng. Bạn cũng không thể dùng cách hàn răng Inlay/ Onlay bằng sứ vì dù chất liệu thẩm mỹ và độ bền rất cao.

– Nếu sâu răng hàm, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn về chất liệu để hàn răng hàm bị sâu. Có thể dùng composite, amalgam, kim loại hay Inlay/Onlay đều được. Tuy nhiên, tốt nhất trong số đó là Inlay/Onlay, xong rẻ nhất lại là amalgam. Amalgam cũng cso độ bền cao nên nếu bạn không có đủ kinh phí vẫn có thể áp dụng được khá đảo bảm bì chúng duy trì được trong nhiều năm.

Những bước hàn răng sâu tại nha khoa Hoàn Mỹ luôn đảm bảo cho vết hàn được lâu dài, bền chắc, không dễ bị bong rơi. Dựa vào các bước này bạn có thể lấy làm căn cứ để xác định các thao tác cụ thể của bác sỹ trong khi thực hiện. Nhờ thế bạn có thể biến bác sỹ đang hàn răng sâu như thế nào, có theo trình tự các bước đảm bảo cho bạn hay không, nếu thấy có những bất thường bạn có thể thắc mắc để được giải đáp về cách hàn răng sâu mà bác sỹ đang áp dụng cho mình.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

– giá dịch vụ hàn răng

– phụ nữ mang thai có nên hàn răng

0 nhận xét: