Để không bị biến chứng sau khi làm răng sứ

Với răng sứ tạm điều quan trọng nhất vẫn là tránh thức ăn dính và giòn để răng không bị kéo ra hoặc bị phá vỡ dưới lực nhai lớn. Răng sứ vĩnh viễn sau khi gắn vào hàm cũng nên tránh những món ăn dính trong 24h đầu tiên. Sau đó bạn có thể ăn – uống – làm sạch răng giống như trước. Tuy nhiên trong khoảng 1-2 tuần đầu, nếu có thể bạn vẫn nên ăn những món ăn mềm như cháo, súp là tốt nhất vì lúc này nướu vẫn còn khá mẫn cảm cũng như cần thời kì lành thương.


Nhai: Không ăn nhai trên răng sứ mới lắp trong khoảng 30 phút sau khi răng vừa được gắn. Không nhai thức ăn cứng hoặc dai trong vòng 24h kể từ khi lắp răng để xi măng nha khoa đạt được độ kết dính tối đa, đặc biệt khi làm cầu răng sứ

Độ mẫn cảm: Bạn không cần quá lo lắng về chừng độ nhạy cảm của vùng lắp răng sứ với thức ăn nóng – lạnh. mẫn cảm này thường biến mất dần dần trong một đôi tuần. Nếu cảm giác mẫn cảm này kéo dài thường xuyên trong hơn sáu tuần, xin vui lòng can hệ với trọng tâm để chuyên gia kịp thời can thiệp.

săn sóc răng miệng: Để duy trì răng sứ trong thời gian lâu bền nhất cũng như ngăn ngừa bệnh lý răng miệng trong mai sau, các chế độ chăm nom cần được thực hành đầy đủ.

Xem thêm: Có nên làm cầu răng

0 nhận xét: