Khái quát về trám răng composite

Trám composite là phương pháp phổ biến nhất và được sử dụng từ lâu . Mặc dù khắc phục được nhược điểm thẩm mỹ của những loại chất liệu trám răng thế hệ cũ nhưng composite cũng có những hạn chế nhất định khiến cho người dùng băn khoăn liệu có nên lựa chọn trám răng bằng composite hay không. Nha khoa Hoàn Mỹ xin giải đáp giúp bạn về ưu nhược điểm và các trường hợp nên trám răng với chất liệu trám thẩm mỹ thông dụng này.
>>  trám răng sâu bao nhiêu tiền
1. Khái quát về trám răng composite
Trước khi giải đáp có nên trám răng bằng composite hay không, nha khoa Hoàn Mỹ xin giới thiệu với bạn sơ qua về composite. Composite là chất liệu tổng hợp quan trọng có nhiều ưu điểm nổi bật có thể thay thế rất tốt cho mô răng thật cũng như phần men răng bị mất do bệnh lý hoặc tác động khác. Composite đã được sử dụng nhiều trong nha khoa từ những năm đầu thập niên 90 đến nay và đang tỏ ra là chất liệu hàn trám khó có thể thay thế được bởi các chất liệu hàn răng khác.
2. Ưu nhược điểm của trám răng bằng composite
Composite dễ dàng thao tác trong khi trám, giúp bác sỹ phục hình có thể thực hiện trám hiệu quả và thẩm mỹ cho nhiều kiểu răng khiếm khuyết khác nhau. Composite có màu giống màu răng thật nên khi trám trên răng ít tạo ra sự chệnh lệch về màu răng. Độ bền của chất liệu khi được đông cứng là khá lớn, đảm bảo tốt cho việc ăn nhai và chịu được lực lớn, duy trì được nhiều năm. Đây cũng là chất liệu có giá thành rẻ, thời gian thực hiện chỉ cần một lần là hoàn thành mà không phải tái khám nhiều lần.
Composite có hạn chế lớn nhất là có thể đổi màu sau vài năm, Vì thế nếu dùng composite cho các vị trí các răng “mặt tiền” như răng cửa thì buộc phải thực hiện lại nhiều lần.Độ chịu lực của Composite tuy lớn nhưng cũng chỉ trong giới hạn nhất định và so với răng thật thì không tốt bằng. Xét tổng thể dựa trên các ưu nhược điểm cụ thể, composite là giải pháp thẩm mỹ có thời hạn, chỉ có thể duy trì trong một thời gian nhất định từ 3-5 năm nếu chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt.
3. Lựa chọn trám răng bằng composite tại nha khoa Hoàn Mỹ
Muốn duy trì lâu dài, buộc phải thực hiện lại nhiều lần. Do đó, khách hàng có thể cân nhắc có nên đi trám răng hay không căn cứ vào nhu cầu và điều kiện cụ thể. Đối với các trường hợp phần răng cần trám nhỏ thì thực hiện bằng composite vô cùng tiện ích. Răng vẫn có thể giữ độ bền ít nhất từ 3-5 năm, khi phục hình lại cũng rất đơn giản và không ảnh hưởng nhiều đến mô răng khỏe còn lại. Đặc biệt là tại nha khoa Hoàn Mỹ, công nghệ hiện đại Laser Tech cho phép tạo liên kết bền giữa chất liệu trám và mô răng dựa trên năng lượng sóng laser sẽ gia tăng thời gian duy trì miếng trám.  Trong trường hợp phục hình lại, với kỹ thuật tốt, việc gỡ bỏ miếng trám cũ, sửa soạn răng và trám lại cũng không phải loại bỏ thêm mô răng khỏe quá nhiều như phương pháp thông thường.
Trong trường hợp răng khiếm khuyết quá lớn, bên cạnh trám răng thẩm mỹ bạn có thể tìm hiểu thêm về bọc răng sứ. Để xác định rõ tình trạng răng của mình hợp với phương pháp điều trị nào nhấtm bạn có thể vui lòng liên hệ với nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại: 0462.929977 - Hotline: 0943.776699 để được tư vấn và thăm khám trực tiếp bởi đội ngũ chuyên gia tại trung tâm.


 

0 nhận xét: