3 cách khắc phục răng cửa thưa – ưu và nhược điểm

Răng cửa thưa có 3 cách để khắc phục. Tùy mức độ thưa cũng như chi phí của các phương pháp mà bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất

1. Phương pháp niềng răng

Có thể nói, niềng răng là cách khắc phục răng cửa thưa cổ điển nhưng duy trì hiệu quả lâu bền nhất hiện nay với những ưu điểm cụ thể sau đây:

– Ưu điểm: Niềng răng là cách điều trị răng thưa tốt nhất dựa trên các tiêu chí đồng thời là: đảm bảo thẩm mỹ lại không xâm lấn răng, bảo tồn răng thật 100%. Kỹ thuật niềng răng chỉ làm răng di chuyển theo đúng mong muốn trong phác đồ điều trị của bác sỹ. Răng sẽ được dịch chuyển từng chút một để sát khít với nhau. Độ dịch chuyển này rất nhỏ, đến mức bạn không thể cảm nhận thấy. Nhờ thế, với mỗi đợt di chuyển xương hàm có thể thích nghi kịp thời, bạn cũng không có cảm giác răng bị đau, hay yếu. Ngoài ra, niềng răng không có bất cứ tác động nào khác đến răng cũng như nướu.

tại-sao-răng-bị-thưa-1

– Nhược điểm: Hạn chế lớn nhất của cách chữa răng thưa bằng niềng răng là thời gian điều trị kéo dài. Do độ dịch chuyển chậm nên để răng về đúng vị trí mong muốn, cần phải đeo mắc cài trong thời gian khá lâu, khoảng từ 1 – 2 năm mới đạt được hiệu quả. Chi phí cao cũng là vấn để cần lưu tâm ở phương pháp này. Đặc biệt, để niềng chữa răng thưa hiệu quả, đòi hỏi bạn phải tìm được bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm, chuyên sâu về chỉnh nha. Đây là điều không dễ, vì bác sỹ chỉnh nha giỏi đều phải trải qua đào tạo chuyên sâu tại nước ngoài, trong nhiều năm.

2. Phương pháp trám răng

– Ưu điểm: Trám răng là cách chữa răng bị thưa thỏa mãn được yêu cầu không xâm lấn răng thật. Kỹ thuật hàn răng thưa chỉ bù thêm chất liệu trám vào phần thưa giữa các răng mà không cần phải mài cùi răng. Do đó, răng thưa được khắc phục khá nhanh chóng, chỉ cần một lần hẹn nha sỹ là hoàn tất được quy trình. Giá thành của phương pháp này không cao nên tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho người chữa răng thưa.

– Nhược điểm: Chất liệu được sử dụng để trám răng thưa là composite vì đây là chất liệu duy nhất có màu sắc tương đồng với màu răng, sau trám không phân biệt được, không bị lộ. Tuy nhiên, độ bền màu của chất liệu này lại không cao, sau một thời gian sẽ bị đổi màu. Composite sau khi đông cứng cũng không bền chắc dài lâu, dưới tác động của lực lớn và kích thích nóng lạnh sẽ dễ bong tróc. Bởi vậy, chỉ nên trám răng thưa khi số lượng răng ít và với kẽ răng thưa mức độ nhỏ.

Phương pháp cuối cùng là phương pháp bọc răng sứ, phương pháp này nhanh và thẩm mỹ cũng như có giữ được lâu dài hơn phương pháp trám răng, tuy nhiên chi phí hơi cao. Bạn có thể tìm hiểu về phương pháp này tại các bài viết khác của chúng tôi.

Chúc bạn có hàm răng đẹp như ý!

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

– niềng răng tháo lắp

– phẫu thuật hàm móm

0 nhận xét: