Răng thưa có cần thiết phải chỉnh sửa hay không?


Theo nhiều người thì răng thưa là ít xấu hơn so với các chứng về răng khác như hô, móm, răng mọc lệch... Tuy vậy, vẻ đẹp của nụ cười cũng bị ảnh hưởng đáng kể khi bạn sở hữu hàm răng thưa.


Vậy răng thưa có cần chỉnh sửa hay không?

Bác sĩ sẽ trả lời là có thể có, có thể không. Có - nếu như răng quá thưa đến nỗi làm cho hàm răng xấu xí mất thẩm mỹ, mất chức năng nhai, hoặc nếu bạn không thể tự tin với hàm răng thưa của mình. Không - nếu răng thưa vừa phải và bạn hài lòng với những gì ba mẹ đã sinh ra cho bạn.

Nhiều người có răng thưa cũng rất xinh và có duyên. Quan trọng là bạn có tự tin vào bản thân và biết cách tạo cho mình một phong cách phù hợp.


Răng thưa có 3 cách khắc phục:

- Trám khe thưa: Khe thưa có thể được trám lại bằng composite thẩm mỹ. Phương án này có thể khắc phục khe thưa, nhưng không phải là giải pháp lâu dài. Vì miếng trám composite sau khoảng 6 tháng - 1 năm sẽ bắt đầu bị ngả màu. Hơn nữa khả năng chịu lực của miếng trám không cao, do chỉ được dán vào cạnh bên của răng, nên có thể bung ra dễ dàng khi cắn phải vật cứng (cắn hạt dưa).

- Chỉnh nha (niềng răng) cũng là 1 giải pháp hay được lựa chọn. Tuy nhiên chỉnh nha cũng có những nhược điểm lớn khiến cho không phải ai cũng theo đuổi được: Thời gian điều trị lâu (nhiều tháng/vài năm), phải đeo khí cụ vướng víu trên răng, gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt, thẩm mỹ rất hạn chế trong thời gian đeo khí cụ, có nguy cơ tái phát...

► niềng răng tháo lắp

- Bọc sứ thẩm mỹ (chụp sứ) là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất. Phương pháp này có ưu điểm là nhanh (chỉ vài ngày), bền (có thể sử dụng cả đời), đẹp và không đau.

Vậy bạn có thể niềng, làm răng sứ, trám, hàn đóng khe thưa, hoặc đắp men răng nhân tạo. Mỗi phương pháp có ưu nhược điểm, chi phí và thời gian điều trị khác nhau. Bác sĩ sau khi thăm khám sẽ đưa ra những phương án phù hợp với bệnh lý hiện tại. Quyết định cuối cùng đều do ý kiến của bệnh nhân, đồng thời phù hợp với quỹ thời gian và tài chính của từng người.

Dưới góc nhìn y học, niềng răng là phương pháp sẽ không làm mất đi hình dạng, màu sắc tự nhiên của răng. Nói cách khác, đây là phương pháp ít can thiệp nhất. Sản phẩm cuối cùng sẽ hoàn toàn tự nhiên và khỏe mạnh. Tuy vậy bạn cần kiên trì tuân thủ điều trị trong nhiều tháng.

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

gọt hàm hô

phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng

0 nhận xét: