Niềng răng bị hô nhanh nhất bằng cách nào?


Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Em có hai chiếc răng cửa bị hô, em nghe nói niềng răng sẽ giúp răng bớt hô hơn nhưng mà niềng thì mất nhiều thời gian lắm ạ. Vậy có cách nào niềng răng bị hô nhanh hơn không ạ? (Nguyễn Ngọc Châu – Hà Nội).


Chào bạn Ngọc Châu!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.

Về cơ bản thì niềng răng bị hô là phương pháp chủ yếu khắc phục tình trạng răng hô vẩu, bởi hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, niềng răng lại không phải là là giải pháp tối ưu đối với răng hô vẩu nhẹ, khi mức chi phí cao cùng thời gian đeo khí cụ niềng khá lâu.

Trường hợp của bạn hai răng cửa bị hô ở mức độ nhẹ thì hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách bọc sứ mà không cần phải chờ đợi thời gian lâu như cách niềng răng. Bọc răng sứ còn mang đến một ưu điểm nổi bật so với niềng răng là có thể chỉnh sửa kích cỡ của răng, đặc biệt là khi răng của bạn còn bị thưa thì bọc sứ có thể vừa điều chỉnh khớp cắn vừa làm cho răng đều khít hơn, mang lại tính thẩm mỹ tối đa, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường.

Một trong những thao tác cơ bản trong bọc răng sứ giúp chỉnh sửa răng hô vẩu chính là mài răng. Mài răng là thao tác bắt buộc nhằm sửa soạn cùi răng thật để mão sứ chụp bọc lên có độ tương thích, sát khít nhất mà không bị cộm vướng. Tuy nhiên, mài răng cần tuân theo một tỉ lệ nhất định và không quá 2mm: cổ răng cần nằm trong khoảng điều chỉnh từ 0,6mm – 1mm, thân răng mài trong khoảng từ 1mm – 1,5mm, cạnh cắn mài với mức độ điều chỉnh cao nhất là từ 1,2mm – 2mm.

Phương pháp bọc sứ thường diễn ra trong 2-3 lần thăm khám với các bước chính: mài cùi răng – lấy dấu hàm – chế tạo răng sứ – lắp răng sứ. Tuy nhiên, nếu được thực hiện với công nghệ tốt cùng bác sỹ giàu kinh nghiệm thì quy trình bọc sứ có thể rút ngắn thời gian tối đa mà không gây ê nhức, đau buốt nhiều. Phương pháp này tiết kiệm đáng kể thời gian so với phương pháp niềng răng bị lệch hay hô.

Yêu cầu kỹ thuật đòi hỏi sau khi bọc sứ là mô răng thật và mô răng sứ sát khít, viền lợi đẹp, ôm quanh chân răng, hồng hào, cùi răng thật vẫn khỏe mạnh và răng sứ có hình thể đẹp, màu sắc tự nhiên.

Công nghệ bọc sứ CT 5 chiều được áp dụng hầu hết các bệnh viện răng hàm mặt tại Hoa Kỳ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho quy trình bọc sứ với sự hỗ trợ của các máy móc tân tiến nhất. Thiết bị Camera Omnicam chho phép ghi lại các thông số điểm chạm chính xác. Hệ thống CAD/CAM thiết kế răng sứ hoàn toàn trên máy tính, đảm bảo chế tạo răng sứ chuẩn hàm 100% đến từng gờ rãnh. Thời gian bọc sứ được rút ngắn tối đa chỉ sau 2 lần hẹn trong vòng 24h mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Mọi băn khoăn về cách khắc phục hai răng cửa bị hô cũng như công nghệ CT 5 chiều làm răng thẩm mỹ, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc số điện thoại 0943 776699 để được hỗ trợ cụ thể nhất.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

làm máng răng giá rẻ

phẫu thuật răng vẩu

0 nhận xét: