Lợi và hại khi nhổ răng

Răng là một trong những tổ chức không thể tự bình phục khi bị tổn thương, mà phải được điều trị trực tiếp trên răng. do vậy, răng từ khi mới bắt đầu bị sâu đến khi bị nhiễm trùng đều phải được điều trị trực tiếp trên răng.

Nếu không điều trị để loại bỏ sự tồn tại của vi khuẩn thì sự nhiễm trùng sẽ có thể tiếp tục gây ra những biến chứng khác hiểm hơn cho sức khỏe răng miệng.Trong điều trị nha khoa hiện đại, có nên nhổ răng hàm là một việc mà các thầy thuốc cần phải cân nhắc rất kỹ trước khi ra chỉ định có nên nhổ bỏ hay không. Bởi vì, để trồng mới lại một răng bị mất thường gây tốn kém rất nhiều cho bệnh nhân, cả về thời kì, công sức lẫn tiền nong.

Điều trị để bảo tàng là mục đích tiên quyết mặc cả bác sĩ và bệnh nhân phải hướng tới. Chỉ nhổ răng khi răng đã bị tổn thương nặng nề, gây nhiễm trùng, chẳng thể giữ lại được.

Nhổ một răng là lấy răng đó ra khỏi xương hàm. Nhổ răng hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến dây thần kinh mặt hay mắt như một số bệnh nhân thường hay sợ hãi.Thậm chí, với trình độ hiện giờ của bác sĩ cộng với sự tương trợ của máy mọc đương đại, thuốc tốt nên ngay cả cách nhổ răng cho trẻ con cũng hầu như không đau như nhiều người vẫn lo sợ.

Xem thêm: Ăn uống sau khi nhổ răng

0 nhận xét: