Bọc sứ cho răng bị viêm tủy có lâu không

Răng sau khi điều trị tủy cần được bọc răng sứ với mục đích bảo vệ thân răng khỏi những tác động từ bên ngoài như lực nhai hay vi khuẩn. Tủy răng đóng vai trò quan yếu, được coi là nguồn sống của răng. Sau khi răng điều trị nội nha lấy tủy thì độ bền chắc không được như cũ và rất dễ bị giòn vỡ hoặc sừng hóa sau một thời kì. Do đó, việc bọc sứ cho răng bị viêm tủy là điều cần thiết và thời kì bọc răng sứ cho răng mất bao lâu cũng sẽ phụ thuộc khá nhiều vào quy trình nội nha rút tủy.

Điều trị tủy bình thường diễn ra trong nhiều ngày với nhiều lần thăm khám điều trị. Nha sỹ cần chụp X quang để xác định tình trạng răng và xác định vị trí của tủy trong răng. Bước tiếp theo cần mở ống tủy vào làm sạch tủy bị thương tổn, viêm nhiễm. Đặt thuốc sát khuẩn buồng tủy và tiến hành hàn tạm. Sau một vài ngày bác sỹ sẽ tái khám cho bạn và tiến hành hàn răng hoặc bọc sứ vĩnh viễn, do đó bạn nên tham khảo địa chỉ bọc răng sứ ở đâu tốt để đạt hiệu quả cao nhất Cũng có nhiều trường hợp có thể làm toàn bộ việc điều trị tủy trong 1 lần độc nhất vô nhị khi răng bị viêm tủy nhưng chưa bị tổn thương đến chóp răng. Quy trình lấy tủy có thể gây đau nhức nhưng trước đó các nha sỹ sẽ tiến hành gây tê cục bộ và giảm đau một cách tối đa nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Quy trình bọc răng sứ cũng sẽ cần đến 2-3 lần thăm khám với các thao tác mài răng thật – lấy dấu răng – gửi mẫu răng về labo chế tác răng sứ – lắp răng sứ lên răng thật và điều chỉnh khớp cắn. Nếu được thực hành bởi các bác sỹ giàu kinh nghiệm cùng như labo chế tạo răng sứ chính xác và nhanh chóng thì có thể rút ngắn được thời gian thăm khám và điều trị chỉ trong một ngày.

Xem thêm: Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền

0 nhận xét: