Răng cửa bị thưa thì thẩm mỹ theo cách nào là tốt nhất?

Răng cửa bị thưa sẽ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, chính vì vậy thẩm mỹ răng thưa là việc cần thiết bạn cần làm. Có nhiều phương pháp để cải thiện hàm răng thưa, nếu không có nhiều thời gian thì trám răng là giải pháp phù hợp nhất với bạn.

Tùy vào từng trường hợp mà bác sỹ có những chỉ định cụ thể, tuy nhiên cách xử lí nhanh, tốt nhất là trám răng thẩm mỹ, tránh mất nhiều thời gian cũng như chi phí cho bệnh nhân. Răng cửa bị thưa cũng có nhiều cấp độ khác nhau thưa nhiều hay thưa ít. Hiện nay vật liệu trám răng thường được sử dụng là trám composite có màu giống răng thật. Với composite bác sĩ sẽ trám những răng gãy, mẽ, vỡ, sâu, mòn cổ, răng thưa trở lại hình dáng màu sắt như ban đầu chẳng khác nào một chiếc răng thật.

Ưu điểm của trám răng thưa thẩm mỹ.

– Thủ thuật trám nhanh, gọn không mất nhiều thời gian.
– Trám răng hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi như bọc răng sứ.
– Chất liệu trám đảm bảo được các khe hở được lấp đầy mà vẫn tự nhiên, không lộ, ăn nhai bình thường, khi giao tiếp giúp chủ nhân cảm thấy tự tin hơn mà không ảnh hưởng đến các mô răng.

Kỹ thuật chữa răng thưa bằng hàn trám đảm bảo có thể tái tạo hình thể răng chính xác, đẹp và không bong chất liệu trám do ăn nhai vật cứng. Kỹ thuật được thực hiện bởi bác sỹ răng hàm mặt có tay nghề cao.

Cách giữ cho miếng hàn composite được lâu dài

Việc miếng hàn composite bị xuống mà và gây mùi hôi là quá trình tất yếu sẽ xảy ra đến một thời điểm nhất định. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kéo dài thời điểm dó ra rất nhiều năm chỉ nhờ thực hiện một số lưu ý nhỏ theo phong kham nha khoa tai da nang sau đây:

– Thực phẩm chính là nguyên nhân chủ yếu làm miếng trám composite bị xỉn màu, ngay cả mô răng thật cũng chịu tác động rất lớn của các thành phần tạo màu và axit có trong các loại thực phẩm. Những thành phần tao màu này sẽ bám trên răng, từ từ tích lũy và đi sâu hơn vào trong răng cũng như vào miếng trám và gây ra hiện tưởng đổi màu nhanh chóng. Do đó, để hạn chế tình trạng này, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống với các loại thực phẩm chứa ít các thành phần tạo màu, ít axit. Có thể kể đến một só loại thực phẩm cần tránh như rượu, bia, thuốc lá, caìe, chè,… và hạn chế những thực phẩm có vị chua, có thành phần màu cao như chanh, giấm, nước sốt, nước ép,…. Nếu buộc phải sử dụng các loại thực phẩm này để bổ sung chất thì nên tính toan cách sử dụng sao do chúng ít tiếp xúc với miếng trám nhất. Nước thì có thẻ uống bằng cách dùng ống hút,…

>> mẹo chữa răng thưa

– Chú ý đến nhiệt độ của các loại thực phẩm ăn hàng ngày. Không nên sử dụng khi thực phẩm còn nóng hoặc dùng đồ quá lanh. Khi nhai cũng nên dùng lực vừa phải, nhịp nhàng vì chính nhiệt độ và lực nhai cũng có ảnh hưởng làm miếng hàn răng thưa dễ dàng bị hở và bong rơi.

– Chế độ chăm sóc răng miệng cũng có ý nghĩa khá lớn đối với việc kéo dài tuổi thọ miếng trám. Bạn chỉ cần ghi nhớ việc súc miệng ngay sau khi ăn và chải răng sau đó 30 phút để tẩy sạch những thành phần tạo màu và cặn thực phẩm bám trên răng để tránh sự xâm nhập sâu vào miếng trám.

– Nên uống nước thường xuyên, ngay cả khi không khát cũng nên nhấp một ngụm nhỏ để vừa tránh được chứng hôi miệng vừa cuốn trôi được cặn nước bọt đọng lại trên miếng hàn composite.

Xem thêm: răng ê buốt phải làm sao

0 nhận xét: