Mài răng hô có hại hay không?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ. Hàm răng của em từ khi sinh ra đã bị hô vẩu, cái chìa ra, cái thụt vào. Trước kia thì em cũng không quan tâm lắm đến làm đẹp nhưng bây giờ học đại học răng hô làm em rất mất tự tin. Em nghe bạn bè nói có cách mài răng hô sẽ làm răng đều hơn nhưng em không hiểu mài răng là thế nào, liệu có đau hay ảnh hưởng đến sức khỏe hay không? Mong bác sĩ giải đáp giúp. Em cảm ơn ạ. (Minh Giang – Phú Xuyên, Hà Nội).
>>  phục hình răng cửa
>>  bảng giá răng sứ
Trả lời :
Chào bạn Minh Giang !
Chúng tôi rất cảm ơn vì bạn đã tin tưởng vào nha khoa Hoàn Mỹ và sẽ trả lời bạn thật đầy đủ về Mài răng hô có hại hay không?Răng hô chủ yếu là do nguyên nhân bẩm sinh. Ngoài ra, có rất nhiều thói quen xấu khiến răng của chúng ta mọc lệch. Ngoài ra, việc cung cấp không đủ chất dinh dưỡng cũng làm ảnh hưởng đến vị trí của răng hoặc tình trạng thiếu canxi cũng là một trong những nguyên nhân sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và duy trì cấu trúc xương, trong đó có cả răng.
Mài cùi răng là phương pháp được ứng dụng khi hàm răng bị chìa và vâu nhẹ chỉ ở một vài răng. Mài răng là cách chỉnh sửa nhanh tức là mài bớt phần răng bị lệch ra so với quỹ đạo chung của các răng kế cận cũng như của toàn cung hàm để răng trở nên đều đặn hơn.
Nói chung, mài răng hô không có ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe răng miệng nếu thực hiện đúng kỹ thuật. Tuy nhiên, phương pháp mài răng này chỉ áp dụng khi mài ở tỷ lệ rất nhỏ mà thôi. Mài trực tiếp trên răng thật chỉ có thể mài đi một lớp men tương đối, không thể mài quá nhiều. Việc mài răng đôi khi sẽ có những ảnh hưởng nhất định vì đó được coi là sự xâm lấn răng có nguy cơ làm răng yếu đi, dễ nhạy cảm và xỉn màu dưới tác động của các loại axit có trong các loại thực phẩm và nước bọt do men và mô răng bị mất đi trong quá trình mài.
Đối với răng bị hô quá nhiều thì phải tiến hành bọc răng sứ. Răng của bạn sẽ được mài nhỏ đi, sau đó bọc một lớp sứ thay thế cho lớp men này. Răng sứ sẽ có hình dạng và màu sắc giống y hệt như những răng thật bên cạnh và được tạo hình khéo léo sao cho khi lắp vào cùi răng cửa thật, nó sẽ tạo với răng toàn hàm tỷ lệ hài hòa, không hô, vâu. Răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai thoải mái, không bị cộm hay khó chịu sau khi điều trị.
Khắc phục răng hô với công nghệ CT 5 chiều
Chụp răng sứ hay còn gọi là mão răng thường được chỉ định chủ yếu cho thân răng để bảo vệ thân răng cũ. Công nghệ chụp răng sứ CT 5 chiều mà Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng cam kết bảo tồn răng thật tối đa, trồng răng không đau, không đục, không đen viền lợi, ăn nhai bình thường và duy trì trọn đời.
So với các kỹ thuật răng sứ khác, công nghệ CT 5 chiều có thể rút ngắn được thời gian tối đa chỉ trong 1 lần nằm trên ghế, có răng mới ngay trong ngày tính trên 1 đơn răng. Răng sứ CT 5 chiều giúp phục hình răng bền chắc, thẩm mỹ, giúp bạn có cảm giác ăn nhai như răng thật
Với công nghệ này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm là những chiếc răng bị ho vẩu sẽ được chỉnh lại rất thẩm mỹ. Công nghệ được sử dụng độc quyền tại Nha khoa Hoàn Mỹ do các bác sỹ và chuyên gia tại bệnh viện Forsyth – Hoa Kỳ trực tiếp chuyển giao. Hàng nghìn khách hàng đã được chỉnh răng hô thành công với công nghệ chụp răng sứ và tỏ ra rất hài lòng về hiệu quả đạt được.
Nếu bạn cần có sự hỗ trợ tư vấn thêm của bác sĩ Nha khoa Hoàn Mỹ về các biện pháp chỉnh hình răng hô thì hãy liên hệ trực tiếp với Trung tâm để được giải đáp cụ thể nhất.
 

0 nhận xét: