Phương pháp nào sửa răng thưa hiệu quả?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ Hoàn Mỹ. Hàm răng trên của em bị thưa rất nhiều, thưa cả hàm luôn ạ nhưng đặc biệt là hai răng cửa thưa rất rộng khiến em rất ngại ngùng khi giao tiếp. Em nghe nói có cách niềng răng rất tốt nhưng phải chờ khá là lâu mà đeo niềng cũng không được thoải mái lắm. Liệu có phương pháp nào sửa răng thưa nhanh và hiệu quả cao không thưa bác sĩ? (Duy Quang – Kinh Môn, Hải Dương).
Trả lời :
Chào bạn Duy Quang!
 
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: "Phương pháp nào sửa răng thưa hiệu quả?" của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.
 
Niềng răng là tốt nhất để sửa răng thưa nếu bạn có thời gian và điều kiện. Niềng răng không gây đau nhưng trong thời gian đầu bệnh nhân chưa quen nên sẽ cảm thấy khó chịu sau một thời gian sẽ thấy bình thường và chịu được. Niềng răng thông thường sẽ kéo dài trung bình khoảng từ 1 năm rưỡi đến 2 năm, tùy vào mức độ và tình trạng của mỗi người. Phương pháp này cũng khá tốn kém nên trước khi thực hiện, bệnh nhân cần cân nhắc kỹ thời gian cũng như mức chi phí.
 
Hàn trám răng cũng là một trong những giải pháp thẩm mỹ răng được bác sĩ chỉ định trong trường hợp răng thưa. Tuy nhiên, hàn trám chỉ phát huy hiệu quả tối đa với những răng thưa ở mức độ nhỏ. Ngoài ra, chất liệu composite tuy có tính thẩm mỹ cao nhưng lại dễ bị bong tróc khi chịu tác động lực mạnh khi ăn nhai và dễ bị xỉn màu trong môi trường miệng.
 
Bọc răng sứ là phương pháp sửa răng thưa mang lại hiệu quả cao. Răng sau khi được mài một lớp nhất định sẽ dùng chụp sứ bọc lên trên để làm khít giữa hai răng thưa. Mão sứ là phục hình có tính thẩm mỹ và độ bền cao nhất. Có thể sử dụng từ 10 đến 20 năm hoặc hơn nữa. Mão sứ ngày càng được ưa chuộng so với chất liệu composite và kim loại do tính thẫm mỹ cao và độ bền của nó.
 
Ngoài hiệu quả trong việc chỉnh răng thưa, răng sứ còn được chỉ định trong những trường hợp mất răng, hay răng bị sâu, vỡ lớn, răng nhiễm màu, mọc lệch lạc... Đặc biệt, răng sứ được làm với chất liệu vô hại trong môi trường miệng nên thích nghi với tất cả mọi người kể cả người bị tim mạch, huyết áp, tiểu đường.
 
Công nghệ CT 5 chiều mà Nha khoa Hoàn Mỹ áp dụng được đánh giá là công nghệ bọc răng sứ hàng đầu Hoa Kỳ hiện nay với những ưu điểm nổi bật:
- Tính thẩm mỹ cao: Hình dạng, màu sắc có tính tự nhiên giống như răng thật.
- Tính tương hợp sinh học cao, tạo sự thoải mái không bị nhạy cảm khó chịu với thức ăn, đồ uống nóng, lạnh.
- Có độ bền cứng chắc, khả năng chịu lực nhai lớn, không dễ bị bong tróc như chất liệu composite
 
Để biết thêm thông tin chi tiết về công nghệ chụp răng sứ cho răng thưa (bọc răng sứ) cũng như mức chi phí hợp lý, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại dưới đây. Chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp cho bạn mọi thắc mắc.
 
Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
 
Nhakhoahoanmy.net
 
Bài viết hữu ích:
 
Quy trình bọc răng sứ diễn ra thế nào?
 
Bọc răng toàn sứ có tốt không?


 

0 nhận xét: