Giải đáp câu hỏi:" Ttrám răng có đau không?"

Trám răng là một giải pháp phục hình hàm răng sứt mẻ, sâu... một cách vô cùng hiệu quả. Có nhiều người thắc mắc là trám răng có đau không, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó


Trám răng là gì? Trám răng là thay thế mô răng bị bệnh hoặc mô răng đã bị mất bởi các vật liệu nha khoa có màu khá giống men răng vào chỗ bị sâu, giúp ngăn ngừa lỗ sâu bị lan rộng thêm, ngăn chặn vi khuẩn trú ngụ trong răng làm tổn thương răng. Hiện nay trên thị trường có hai hình thức trám răng là trám răng thẩm mỹ  trám răng vĩnh viễn. Trám răng thẩm mỹ sẽ giúp bạn sở hữu hàm răng tự nhiên mà không phát hiện ra vết trám. Còn trám răng vĩnh viễn có màu sắc sẫm, dễ phát hiện nhưng nếu chăm sóc răng miệng tốt có thể duy trì đến 20 năm. Tùy theo thị hiếu, tình trạng mà bạn có thể lựa chọn hình thức trám răng sao cho thích hợp và đẹp mắt.

Nhiều người bị đau nhức răng muốn đi trám răng nhưng lại lo sợ liệu "trám răng có đau không?". Thực tế cho thấy, trám răng không gây đau đớn như nhiều bệnh nhân lo lắng. Trong quá trình được nha sỹ trám răng, bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi tê ở vùng răng được trám, thời gian trám khoảng 5-10 phút tùy vào lỗ sâu, sau khi trám xong, thực hiện theo các hướng dẫn của nha sỹ, khoảng 1-2 giờ sau đó, bệnh nhân sẽ có cảm giác nhai bình thường và không đau răng.Với vật liệu trám thẩm mỹ mới hiện nay không cần khoan răng nhiều trước khi trám, chỉ lấy hết sâu răng rồi trám lại nên không đau. Một số răng sâu lớn hoặc bể lớn, sát tủy khi trám sẽ có cảm giác hơi ê buốt, những trường này cần đặt thuốc để theo dõi 1-2 ngày rồi trám ở lần hẹn kế tiếp.

Tâm lý chung của mọi người là khi răng bị đau nhức mới tìm đến nha sỹ và không có thói quen lấy vôi răng, kiểm tra định kì 2 lần/ năm. Đó là lý do vì sao, khi đến khám hầu hết răng đau của bệnh nhân thường bị tổn thương lớn như sâu rộng, hoặc viêm tủy, chết tủy và được chỉ định chăm sóc răng đặc biệt. Hoặc có nhiều trường hợp, khi thấy răng bị ố vàng nhiều mới bắt đầu đi đánh bóng, lấy cao răng, sau đó nha sỹ lại phát hiện ra nhiều lỗ sâu và được chỉ định trám răng.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bác sĩ thì chúng ta nên chăm sóc răng miệng sạch sẽ hàng ngày như nên sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn, đánh răng hai lần/ngày bằng kem đánh răng có chứa flour, hạn chế sử dụng các thực phẩm gây hỏng men như trà, cafe, thuốc lá… không ăn đồ ăn quá nóng hoặc lạnh làm tổn thương lợi, răng, nên định kì kiểm tra răng 2 lần/ năm để đảm bảo răng của bạn luôn khỏe mạnh và chắc chắn nhất.
 

Các bạn có thể tham khảo thêm:

trám răng bao nhiêu tiền

trám răng thưa

0 nhận xét: