Có nên làm răng giả hay không?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ Hoàn Mỹ. Em có một chiếc răng hàm bị sâu và vừa phải nhổ bỏ mấy hôm trước. Bây giờ chỗ răng thiếu em cảm thấy trống trống và ăn nhai cũng hơi khó khăn cho dù cũng không ảnh hưởng thẩm mỹ lắm. Mọi người khuyên em nên đi cắm implant để ăn uống thuận tiện hơn nhưng em không biết có nên làm răng giả không vì thực sự em sợ đến phòng khám, đặc biệt là lần nhổ răng sâu trước kia đã khá là đau. Bác sĩ cho em lời khuyên có nên đi cấy ghép implant không ạ và nếu không làm răng giả thì có ảnh hưởng gì không ạ. Em cảm ơn bác sĩ. (Minh Quân – Kim Động, Hưng Yên).
>>  giá chụp răng sứ titan
>>  răng cửa thưa
Trả lời :
Chào bạn Minh Quân!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Để trả lời cho câu hỏii :" Có nên làm răng giả không", Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.Khi răng thật bị tổn thương do sâu răng, hay vì lí do nào đó không thể điều trị bảo tồn thì việc nhổ bỏ là nên làm vì nếu không sẽ khiến chúng ta đau đớn, khó chịu và thậm chí ảnh hưởng đến các răng khác. Sau khi bạn đã nhổ bỏ răng thật, hàm sẽ bị trống, nếu không lắp răng giả thì khoảng trống đó sẽ khiến răng thật bị xô lệch dẫn đến lung lay chân răng còn lại, lệch khớp cắn, thậm chí dẫn tới hiện tượng tiêu xương, gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng cũng như chức năng nhai sau này. Vì thế, các nha sĩ đều khuyên bệnh nhân khi phải nhổ bỏ răng thật là làm răng giả càng sớm càng tốt.
Thông thường, có 3 cách phục hồi chức năng cho răng khi bị mất răng là dùng hàm tháo lắp, làm cầu răng và cấy ghép implant.
Hàm giả tháo lắp có cấu tạo gồm một nền hàm khá cồng kềnh, trên đó có gắn những chiếc răng giả thay thế các răng bị mất. Loại hàm này rất thẩm mỹ, giá thành rẻ, dễ sửa chữa nhưng sức nhai yếu, không tiện dụng và phải tháo ra vệ sinh sau khi ăn.
Răng giả cố định implant sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất cho trường hợp mất 1 răng hàm như của bạn. Răng giả cố định là loại dùng trụ là implant. Implant là những trụ bằng titan, được cắm vào trong xương hàm nhằm thay thế một chân răng, trên đó bác sĩ sẽ gắn vào chiếc răng giả. Đây được xem là phương pháp tiên tiến nhất để làm răng giả vì không phải mài răng thật làm trụ cho răng giả, giữ xương vị trí mất răng không bị tiêu dần đi. Cấy ghép implant là phương pháp tiện dụng, không phải tháo lắp răng giả, khá thẩm mỹ, tuy nhiên giá thành lại khá cao so với thu nhập trung bình của người Việt Nam.
Khi cấy ghép implant, cũng có thể gặp tình trạng viêm lợi do dị ứng với chất liệu của răng giả, lệch khớp cắn do răng giả không phù hợp…Vì thế, nếu đi làm răng giả, bạn nên chọn nha sĩ có kinh nghiệm, uy tín để làm răng.
Công nghệ ghép răng Implant thế hệ 4S mà Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng là giải pháp phục hồi răng mất hoàn hảo. Đây hiện đang là công nghệ ghép răng được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) khuyên dùng. Công nghệ Ghép răng Implant 4S cho khả năng rút ngắn thời gian đặt Implant tối đa chỉ trong 15’/1 implant và thời gian điều trị 3 – 4 tuần. Thân răng sứ chế tạo tại Labo ngay trong ngày giúp giảm bớt số lần tái khám cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Ngoài ra, cấy ghép răng bằng công nghệ Implant 4S không gây đau đớn với công nghệ hỗ trợ giảm đau tối đa Laser Cool Light và răng sau khi được cắm ghép sẽ tồn tại vĩnh viễn cùng với cơ thể.
Các bác sĩ Hoàn Mỹ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến có nên làm răng giả không. Do đó, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi khi bạn có câu hỏi nào liên quan đến làm răng giả implant.

 

Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net

0 nhận xét: