Có nên dùng hàm tháo lắp toàn phần không?

Hàm tháo lắp cũng được coi là một trong những giải pháp để phục hình răng mất, răng gãy. Đặc điểm của hàm tháo lắp là những chiếc răng có thể được tháo lắp dễ dàng khi cần. Và chúng được liên kết với nhau hoặc là bằng kim loại hoặc và trên nền hàm nhựa. Nhưng chất liệu răng có thể bằng sứ nên nếu sử dụng bạn cũng không phải lo lắng nhiều về vấn đề bền đẹp của răng giả. Bác sỹ phục hình sẽ có những kỹ thuật riêng để tạo cho bạn những chiếc răng tháo lắp tốt và thẩm mỹ nhất.

Tuy nhiên, Có nên dùng hàm tháo lắp không? Một điều quan trọng nhất bạn cần biết là răng tháo lắp chỉ phục hình được thân răng. Do đó, hàm tháo lắp chỉ có giá trị khôi phục lại khoảng trống mất răng ở phía trên lợi – là phần mà chúng ta có thể quan sát thấy. Phần còn lại là chân răng sẽ bị trống, cũng có nghĩa là trong xương hàm tại vị trí mất răng sẽ có khoang rỗng. Đây chính là nguyên nhất dẫn đến tiêu xương hàm. Qua trình tiêu xương sẽ bắt đầu từ tháng thứ 3 tính từ khi mất răng. Sự tiêu xương tiến triển trầm trọng theo thời gian.

Hậu quả của tiêu xương là làm thay đổi cấu tạo xương hàm dẫn đến thay đổi cấu trúc hàm mặt. Các răng kế cận sẽ bị xô lệch, nướu tại chân răng khuyết dễ bị tụt sâu, hõm xuống, vòm hàm thu hẹp. Biểu hiện bên ngoài mà bạn có thể nhận thấy ở người tiêu xươmg hàm là sự biến đổi ngày càng già nua của khuôn mặt.

Đó là nguyên nhân chính giải thích tại sao mà bạn nên trồng răng giả hoàn toàn thay vì dùng hàm tháo lắp!

Xem thêm: Làm hàm tháo lắp ở đâu tốt

0 nhận xét: