Vật liệu gì tốt nhất để trám răng mẻ

Hàm răng bị mẻ thì nên dùng vật liệu gì để trám thì hoàn hảo nhất, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và tìm ra được vật liệu tốt nhất hiện nay.

Răng cửa bị mẻ thường được chỉ định hàn trám khi vết mẻ không quá to. Trám răng cửa bị mẻ thực chất là quá trình sử dụng vật liệu composite nha khoa trám bít vào chỗ răng bị mẻ nhằm tái tạo lại hình dạng của răng. Dưới tác dụng của đèn laser, chỗ trám được đông cứng lại và có độ cứng gần như răng thật. Thao tác trám khá đơn giản, chỉ cần 10-15 phút đối với 1 răng mẻ. 2h sau khi trám, bạn có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường.

han-tram-rang-cua-bi-me-nen-dung-vat-lieu-gi

Composite là chất liệu thường dùng để trám răng

Sở dĩ phương pháp composite được lựa chọn để trám răng cửa là bởi nó có màu sắc tự nhiên gần giống như răng thật, do đó không bị lộ khi giao tiếp. Ngoài ra, composite có tính dẻo, co giãn nên tạo thuận lợi cho bác sỹ có thể thao tác chỉnh sửa phục hình sao cho đạt tính thẩm mỹ cao nhất cho răng cửa. Vật liệu composite có độ bền chắc cũng khá cao và có độ chịu mòn tốt. Tuy nhiên, composite đòi hỏi tay nghề bác sỹ chuẩn xác nếu không sẽ khiến vật liệu khó bền trên răng và không đúng tạo hình như mong muốn. Amalgam cũng là chất liệu thường sử dụng để hàn trám răng. Đây là hỗn hợp pha trộn giữa thủy ngân và các kim loại như bạc, thiếc đồng, sau khi trám có màu xám kim loại, có độ chịu lực cao hơn composite. Do đó, amalgam thường chỉ được sử dụng để trám răng hàm, nơi cần vật liệu chịu được lực nhai lớn.

Với vật liệu composite, sau một thời gian sẽ bị co rút và có xu hướng trượt khỏi bề mặt trám. Thông thường, độ bền của hàn trám với composite là từ 2-5 năm. Khi chỗ trám có dấu hiệu xỉn màu, bong bật, bạn nên đến trung tâm nha khoa để tháo miếng trám cũ và tiến hành hàn trám lại.

Công nghệ hàn trám Le.Max – một phát kiến mới nhất của Hoa Kỳ sẽ là giải pháp tối ưu nhất, đem lại chất lượng hàn trám tốt nhất. Le.Max hiện đã được Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth của Mỹ trực tiếp chuyển giao cho Nha khoa Hoàn Mỹ.

Trám răng Le.Max hoàn toàn không xâm lấn đến cấu trúc của răng, không làm hại men răng, do đó không gây ê buốt trong suốt quá trình cũng như sau khi hàn trám răng. Công nghệ mới giúp tạo ra các chân bám cho chất liệu tại vị trí cố định trên mô răng, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh, tránh tình trạng khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám làm bật chân bám gây bong chất liệu. Sau khi chiếu đèn Laser đông cứng chất liệu composite, vết trám có độ bền chắc gần như răng thật.

Bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ Nha khoa Hoàn Mỹ tại số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc gọi tới số điện thoại 0943 776699. Các bác sỹ Hoàn Mỹ sẽ tư vấn cho bạn một cách tận tâm nhất.

Chúc bạn có một hàm răng đều đẹp!

Các bạn có thể tham khảo thêm:

Quy trình trám răng

Trám răng lấy tủy

0 nhận xét: