Khi nào cần ghép xương để trồng răng implant

Điều kiện chuẩn của cấy ghép Implant là xương ổ răng phải song song với bề mặt của Implant, bao bọc trọn xung quanh trụ Implant. Trong trường hợp này, việc cấy ghép là cấp thiết. Phần ổ xương răng trống sẽ được lấp đầy với nguyên liệu xương nhân tạo.

Không phải toàn bộ trường hợp tìm đến Implant đều đạt đủ tiêu chuẩn cấy ghép trong đó bao gồm tình trạng nướu khỏe mạnh và mật độ xương hàm đầy đủ. Hầu hết do bệnh nhân để mất răng đã lâu. Để cấy ghép ổn định thì hỗ trợ các điều kiện xương, nướu khôn cùng quan yếu. Khi đó quy trình trồng răng implant cần bổ sung một bước nữa đó là sử dụng kỹ thuật ghép xương răng dùng màng xương với bột xương nhân tạo để bổ sung mật độ xương tại vị trí cấy ghép.

Sau khi xương tự thân được cấy ghép, một số trường hợp không đủ xương tự thân sẽ phối hợp với bột xương nhân tạo. Sau khi bổ sung lượng xương cấp thiết, màng xương nhân tạo hoặc vạt nướu sẽ được đóng kín lại. Một số trường hợp có thể cần ghép mô nướu. thời kì bình phục từ 1-3 tháng tùy thuộc tình trạng của từng bệnh nhân. Xương răng và Implant sau khi ổn định sẽ tiến hành lắp vít và chụp mão sứ, kết thúc điều trị.

Kỹ thuật ghép xương răng đòi hỏi chuyên môn phong phú và kinh nghiệm dày dạn. Xác định điều kiện mật độ xương, độ chắc khỏe của nướu cần có chẩn đoán chuyên sâu. Việc sử dụng nguyên liệu xương tự thân có sẵn hay phải phối hợp với bột xương nhân tạo có đặc tính khác, dùng với tỷ lệ ra sao cũng phụ thuộc vào từng trường hợp cá nhân.

Xem thêm: Cấy ghép implant ở đâu

0 nhận xét: