Quy trình trám răng hoàn hảo tại nhà khoa Hoàn Mỹ

Khi răng bị sâu thì hàn trám răng sẽ là một giải pháp giúp giảm đau nhức và khôi phục khả năng ăn nhai một cách hiệu quả. Tuy nhiên, hàn răng sâu cũng phải theo một quy trình nhất định và đúng kỹ thuật thì mới phát huy hiệu quả, nếu không lớp trám rất dễ bị bong và khả năng tái sâu răng cao.

>> giá trám răng

>> Có nên đi trám răng không?

Sâu răng là gì?

Sâu răng là quá trình tiêu huỷ tổ chức cứng của răng mà nguyên nhân cơ bản là do vi khuẩn trong môi trường miệng phân huỷ các thành phần thức ăn, đặc biệt là chất đường, bám trên bề mặt răng, tạo nên môi trường acid làm phá huỷ tổ chức cứng của răng. Sâu răng xảy ra ở cả răng sữa và răng vĩnh viễn, có thể xảy ra ở tất cả các răng nhưng thường gặp nhất là răng hàm. Sâu răng tiến triển qua nhiều giai đoạn, biểu hiện ở nhiều mức độ, làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Nếu không được điều trị sớm, sâu răng có thể phát triển gây viêm tuỷ, viêm quanh cuống răng.

 

Quy trình hàn răng sâu như thế nào là đúng kỹ thuật

Hàn trám răng sâu là phương pháp phổ biến nhất để chữa sâu răng

Thế nào là hàn trám răng sâu?

Hàn trám răng sâu là phương pháp thường được áp dụng nhiều nhất để chữa sâu răng. Chất liệu trám sẽ được hàn thật chắc vào răng, vá vào chỗ khuyết của răng, ngăn không cho vi khuẩn hoặc các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, hoá chất tấn công, huỷ hoại tuỷ răng, giúp khôi phục chức năng ăn nhai của răng cũng như là giá trị thẩm mỹ.

Tuy nhiên, để khắc phục răng sâu một cách hiệu quả nhất thì một quy trình đúng kỹ thuật với tay nghề và trình độ của bác sỹ sẽ có ý nghĩa quyết định bên cạnh việc sử dụng vật liệu trám.

Quy trình hàn răng sâu tại Nha khoa Hoàn Mỹ

Quy trình hàn răng sâu tại Nha khoa Hoàn Mỹ được thực hiện theo công nghệ LE.Max – thế hệ laser Nha khoa 4.0 của Hoa Kỳ với 4 bước cơ bản như sau.

- Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên, bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát khoang miệng và cho chụp tia X để xem lỗ sâu ăn vào trong răng đến mức độ nào hay chỉ mới chớm sâu để có phác đồ điều trị răng sâu thích hợp.

- Gây tê, giảm ê buốt

Sử dụng công nghệ Laser Cool Light với hệ thống đèn chiếu sẽ tích cực làm mát cho các mô răng bị thương tổn và các tổ chức quanh răng, giúp giảm ê buốt, đau nhức tối đa, tạo cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân trong khi điều trị.

- Nạo sạch vết sâu

Bằng thiết bị chuyên dụng, bác sỹ sẽ nạo vét phần bị sâu trên răng để ngăn chặn sự phát triển của vết sâu răng, không để tồn lại mầm bệnh sau khi điều trị.

- Hàn lỗ răng sâu

Chất liệu hàn trám được bít đầy vào chỗ rỗng sau khi nạo phần bị sâu, hàn chắc để không có chỗ trống cho thức ăn và vi khuẩn “lưu trú” gây sâu răng trở lại. Thông thường, bác sĩ sẽ dùng mũi khoan để tạo hình xoang trám thích hợp cho từng loại vật liệu trám và trám răng. Sau khi tạo hình xoang trám, bác sĩ sẽ lấy dấu răng, đổ mẫu hàm và gửi đến labo. Các kỹ thuật viên tại labo sẽ điêu khắc và làm ra miếng trám một cách thật chính xác. Sau đó ở lần hẹn kế tiếp bác sĩ sẽ thử và gắn miếng trám vào răng bằng vật liệu dán dính. Phương pháp này thường mất tối thiểu là 2 buổi hẹn hoặc hơn. Các loại chất liệu onlay, inlay bằng kim loại, vàng, composite hoặc sứ áp dụng cho phương pháp này.

Công nghệ Laser nha khoa 4.0 mà Nha khoa Hoàn Mỹ áp dụng giúp kích thích chất trám tạo ra các chân bám tại vị trí cố định, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh, giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng bị khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám. Sau khi hàn trám răng, khả năng ăn nhai sẽ được phục hồi và khắc phục hoàn toàn triệu chứng đau nhức, ê buốt.

Bác sĩ Nha khoa Hoàn Mỹ sẽ trực tiếp giải đáp những thắc mắc của bạn liên quan đến quy trình hàn răng sâu cũng như các vấn đề răng miệng khác, do đó, nếu có bất kỳ băn khoăn nào thì bạn đừng ngần ngại liên hệ với Trung tâm để nhận được sự tư vấn kỹ lưỡng nhất.

0 nhận xét: