Giải pháp trám răng nào hiệu quả nhất hiện nay

Trám răng là một giải pháp phục hình răng hoàn hảo nó giúp khắc phục những hàm răng thưa, mẻ sâu trở nên thẩm mỹ hơn. Vậy chúng ta cần biết chọn cách trám răng hiệu quả nhất.

1. Có nhiều phương pháp để trám răng

Để khắc phục tình trạng răng xấu, khiếm khuyết và răng sau điều trị bệnh lý cần hàn trám lại có nhiều cách để thực hiện. Trong đó, phương pháp được sử dụng nhiều gần đây là trám composite. Phương pháp này khá thẩm mỹ, tiết kiệm và thực hiện nhanh. Tuy nhiên, hạn chế của composite là bị đổi màu theo thời gian và bị hở kẽ giữa điểm tiếp xúc giữa miếng trám với mô răng thật dẫn đến dắt thức ăn gây sâu răng, hôi miệng.

Cách trám răng thẩm mỹ tốt nhất hiện nay 1

Tuy nhiên, với Inlay/Onlay tất cả những nhược điểm trên đều được khắc phục hoàn toàn mà vẫn đảm bảo duy trì được các ưu điểm vốn có của composite.

2. Trám răng Inlay/Onlay

Đây là phương pháp trám răng dựa trên kỹ thuật đúc miếng trám đúng và vừa khít với xoang rỗng cần trám trên răng. Miếng trám đảm bảo thỏa mãn có những đặc trưng của hình thể giải phấp răng sinh lý tự nhiên chính xác nhất.

- Trám bằng Inlay: Phương pháp đươc thực hiện dựa trên việc lấy dấu hàm chi tiết để gửi labo thiết kế miếng đúc sứ Inlay. Miếng trám này khi được lắp hoàn chỉnh vào răng trám sẽ nằm bên trong các đỉnh múi răng. Inlay cho khả năng che phủ kín khít xoang rỗng trên răng, sự tiếp xúc giữa mô răng thật với mô của miếng trám sứ Inlay là vừa khít.

- Trám răng Onlay: Là kỹ thuật tạo miếng trám đúc bao phủ trên một hoặc nhiều múi răng với hình thể đúng với hình thể giải phẫu của răng tại vị trí trám. Miếng trám Onlay không chỉ trám kín phần răng bị rỗng mà còn che phủ để bảo vệ răng, thực hiện đúng chức năng của mặt răng tại vị trí được trám.

3. Ưu điểm của Inlay/ Onlay

Phương pháp trám Inlay/ Onlay giúp tạo hình chính xách hình thể răng tại vị trí răng trám nên sau trám rất khó phân biệt răng trám với các răng khác.

Màu sắc cảu miếng sứ Inlay/ Onlay tương khớp với màu răng nên kết quả trám rất thảm mỹ, không lo bị đổi màu theo thời gian.

Độ bám dính của miếng đúc Inlay/ Onlay rất cao, vừa vặn, không có khe hở, mô răng thật và mô sứ tieps xúc sát khít nhau.

Nhờ những ưu điểm này mà trám Inlay/ Onlay đang trở thành giải pháp hàn răng được nha sỹ khuyên dùng và nhiều khách hàng lựa chọn để có được những chiếc răng phục hình đảm bảo thẩm mỹ, dài lâu và ăn nhai tốt.

Các bạn có thể tham khảo thêm:

trám răng thẩm mỹ là gì

giá tiền trám răng thẩm mỹ

0 nhận xét: