Giải pháp cho hàm răng thưa xấu trở lên đều và đẹp

Răng thưa xấu nguyên nhân chủ yếu là do bẩm sinh khi mầm răng mọc không đúng vị trí hoặc bị lệch, hoặc quá thưa nên khi phát triển thành thân răng sẽ không sát khít với nhau.

1. Hàn trám răng: Với những trường hợp răng bị mẻ ít, vết mẻ nhỏ do chấn thương hoặc do ăn nhai thì hoàn toàn có thể phục hồi được bằng chất liệu composite. Đây là phương pháp làm khít răng thưa hiệu quả và đơn giản nhất. Hàn trám răng thưa có thời gian thao tác nhanh và thường áp dụng trên các tổn thương khe hở nhỏ giữa hai răng, các lỗ sâu mặt nhai, mặt bên, các tổn thương thân răng cửa do hậu quả của Tetracycline, chấn thương hoặc mòn cổ răng. Tuy nhiên, chất liệu composite có thể dễ bị bong vỡ hơn so với răng thật, do đó, nên bạn cần tránh những thức ăn có độ cứng hay cắn xé vật cứng để bảo vệ răng sau khi được phục hồi, màu sắc của vật liệu trám chỉ giữ được một thời gian khoảng 2-5 năm, sau đó màu sắc của miếng trám sẽ bị đổi thành sậm hơn men răng phụ thuộc vào chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

2. Làm chụp răng sứ: Nếu răng bị mẻ miếng lớn và không thể phục hồi được với biện pháp trám răng thẩm mỹ bằng vật liệu composite thông thường thì chụp răng sứ sẽ là một giải pháp hiệu quả nhất. Chụp răng sứ thẩm mỹ là thay thế lớp vỏ mỗi răng cửa bằng một chụp bọc toàn phần từ rìa cắn cho đến sát viền lợi, bao gồm cả mặt trong và mặt ngoài. Với chất liệu sứ này, răng bóng đẹp, độ cứng, bền cao, và có thể áp dụng cho những răng quá thưa để đảm bảo cho răng cân đối hài hòa. Tuy nhiên, cách này chi phí cao và cần phải mài bớt một lớp ngoài của răng.
3. Niềng răng thưa: Đây là giải pháp kéo cho răng của bạn khít lại và đều nhau trên cung hàm. Phương pháp này giữ nguyên răng của bạn, tuy nhiên giá tiền sẽ cao hơn, thời gian kéo và cố định lâu từ 1-2 năm tùy vào mức độ và tình trạng răng của mỗi người.

Công nghệ hàn trám răng nào tốt?

Với tình trạng răng thưa nhỏ thì tốt nhất bạn nên chọn phương pháp hàn trám răng thẩm mỹ – một giải pháp nhanh gọn và hiệu quả. LE.Max là thế hệ laser Nha khoa 4.0 mà Nha khoa Hoàn Mỹ áp dụng được các chuyên gia nha khoa thẩm mỹ khuyên sử dụng trong các trường hợp làm khít răng thưa một cách an toàn nhất.
Laser nha khoa 4.0 mà Nha khoa Hoàn Mỹ áp dụng giúp kích thích chất trám tạo ra các chân bám tại vị trí cố định, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh. Trắm răng bằng LE.Max đảm bảo không bong tróc, không ảnh hưởng đến mô răng, men răng và an toàn tuyệt đối với sức khỏe.
Sau khi răng được hàn trám sẽ đều đặn, đảm bảo giá trị thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai một cách bình thường.
Nếu bạn còn băn khoăn về một giải pháp cho một hàm răng thưa xấu, đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc một cách cụ thể nhất.

Các bạn có thể tham khảo thêm:

giá trám răng

trám răng thẩm mỹ là gì

0 nhận xét: