Giải pháp khắc phục răng thưa vô cùng hoàn hảo

Răng thưa chủ yếu do bẩm sinh, là một bệnh lý thuộc về khớp cắn. Cùng với sự tiến bộ của kỹ thuật chỉnh nha, khá nhiều phương pháp khắc phục tình trạng răng thưa đã ra đời. 

Trong nha khoa, ba phương pháp thường được các nha sĩ chỉ định khắc phục đối với tình trạng răng thưa chính là bọc răng sứ, chỉnh nha niềng răng và hàn trám răng.

Bọc răng sứ thực chất là kỹ thuật chụp bọc mão sứ lên răng sau khi đã mài răng ở một tỉ lệ nhất định. Chụp bọc răng sứ vừa chỉnh sửa răng thưa vừa tạo hình lại được hình thể răng nên cùng lúc có thể tạo ra giá trị gấp đôi, vừa là cách làm răng bớt thưa vừa giúp răng đẹp hơn, trắng sáng và đều đặn với nhau. Tuy nhiên, việc bọc răng sứ không bảo tồn được răng thật 100% bởi quá trình mài răng nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật có thể khiến răng bị tổn thương.

Niềng răng cũng là một kỹ thuật nha khoa cơ bản mang lại hiệu quả lâu dài. Hàm răng thưa sẽ được điều chỉnh dần dần thông qua khí cụ niềng răng. Dẫu vậy, niềng răng chỉ cho hiệu quả sau một thời gian khá dài từ 1-2 năm với mức chi phí khá cao.

Trám răng – phương pháp khắc phục răng thưa đơn giản nhất

Thực tế, mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, quan trọng là bạn cần chọn cho mình một cách phục hình răng phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính cá nhân. Hàn trám được coi là phương pháp tái tạo hình dáng răng đơn giản mà mang lại hiệu quả nhanh nhất khi nha sĩ dùng một chất liệu thẩm mỹ là composite trám bít lên chỗ răng thưa. Trong khi hàn, nha sỹ hoàn toàn có thể kiểm soát và làm chủ được màu sắc của chất liệu này nên đảm bảo không tạo ra sự phân biệt lớn giữa răng với chất liệu hàn.

Quy trình hàn trám răng thưa tại Nha khoa Hoàn Mỹ được các bác sĩ thực hiện theo chuẩn Hoa Kỳ với thao tác nhanh chóng, chỉ trong vòng 15 phút, răng thưa của bạn sẽ được hàn trám một cách thẩm mỹ nhất. Đầu tiên, bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng khoang miệng và nếu răng mẻ bị ảnh hưởng đến tủy thì nha sĩ sẽ tiến hành điều trị tủy trước khi hàn trám.

phuong-phap-khac-phuc-rang-thua-don-gian-nhat-3

Trám răng là giải pháp phục hình đơn giản, hiệu quả

Tiếp theo, bác sĩ sẽ dùng mũi khoan để tạo hình xoang trám thích hợp với chất liệu composite và tiến hành trám, phục hình cho răng. Cuối cùng, đèn laser sẽ được chiếu để làm đông cứng vết trám. Thuốc gây tê cũng sẽ được sử dụng để giảm ê buốt cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Đến với Nha khoa Hoàn Mỹ, răng bị vỡ mẻ của bạn sẽ được hàn trám với công nghệ LE.Max tiến tiến của Hoa Kỳ – công nghệ hàn trám hàng đầu hiện nay. Kỹ thuật trám răng LE.Max giúp phục hình răng đều đẹp nhanh gọn, hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như bọc răng sứ, không làm thay đổi cấu trúc răng hay tác động đến xương hàm, hoàn toàn không bị bong tróc mà vẫn tạo cảm giác thoải mái nhất khi ăn nhai.

Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến hàn trám răng thưa, đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc theo số điện thoại 0943 776699. Các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn một cách kỹ lưỡng nhất.

Các bạn có thể tham khảo thêm:

Trám răng sâu

Có nên đi trám răng không

0 nhận xét: