Có nên áp dụng hàn răng cho răng vỡ không?

Răng vỡ khiến hàm răng của bạn mất đi sự tự tin trong giap tiếp hàng ngày, vậy để có thể khắc phục hàm răng mẻ chúng ta có nên áp dụng phương pháp hàn răng không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Răng hàm là răng có chức năng nhai chính trên khuôn hàm, tuy không có chức năng thẩm mỹ nhiều như răng cửa nhưng việc hàn răng bị vỡ là cần thiết bởi 3 lý do sau đây:

– Việc răng bị vỡ có thể do nhiều nguyên nhân: do chấn thương, do sâu răng hoặc do tự thân răng bị thiếu canxi. Răng hàm không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nhưng lại có có ý nghĩa rất quan trong trọng việc ăn nhai. Răng thường được cấu tạo bởi 3 bộ phận: men răng bên ngoài cùng, ngà răng và phần tủy răng ở bên trong cùng. Răng bị mẻ có nghĩa là đã bị tổn thương khá nhiều, tuy có thể bạn không cảm nhận được ảnh hưởng của việc răng vỡ, mẻ nhiều nhưng về lâu dài không có lợi cho sức khỏe răng miệng cũng như không đảm bảo ăn nhai bình thường.

– Răng bị vỡ thường là nguyên nhân dẫn tới sự xâm nhập nhiều hơn của các vi khuẩn có hại cho răng. Khi thức ăn dắt vào phần răng bị vỡ sẽ rất khó vệ sinh, là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn gây sâu răng, viêm chân răng phát triển, dần dần gây nên tình trạng viêm nhiễm kéo dài, bào mòn răng. Nếu tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài không những khiến răng bị tổn thương nặng mà có thể gây viêm tủy. Việc lấy tủy có thể diễn ra khá đau nhức và răng sau khi lấy tủy sẽ không còn độ cứng như ban đầu, dễ giòn vỡ. Cũng có trường hợp răng vỡ, sâu quá mức cần phải nhổ bỏ.

– Răng bị mẻ thường dễ chịu các kích thích từ bên ngoài hơn, đặc biệt là lực nhai mạnh hay các kích thích nóng lạnh đột ngột gây nên tình trạng ê buốt, đau nhức, lâu ngày có thể dẫn tới chứng ê buốt răng kéo dài rất khó kiểm soát.

Việc răng bị mẻ có thể bạn không cảm nhận rõ nhưng những hậu quả có nó có thể diễn ra âm thầm, từ từ và sau một thời gian mới biểu hiện rõ nét. Đến lúc tình trạng răng không thể bảo tồn được nữa thì bắt buộc phải nhổ bỏ. Chính vì lẽ đó, bạn nên đi hàn trám ngay sau khi răng bị vỡ và chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện bởi một khi vết trám bị bong tróc thì rất dễ dẫn tới tình trạng sâu răng.

Công nghệ hàn trám Le.Max ra đời sẽ là một giải pháp giúp bạn phục hình cho răng một cách hiệu quả nhất. Đây được đánh giá là công nghệ trám răng tiên tiến nhất hiện nay với nhiều ưu điểm nổi bật. Công nghệ mới giúp cho bề mặt trám và vật liệu trám có độ tương thích và tính kết dính cao, duy trì độ bền chắc cho vết trám lâu dài hơn. Công nghệ khắc phục được hoàn toàn tình trạng long chân bám, không thấm hút nước trong xoang trám và giảm ê buốt tối đa trong suốt quy trình trám răng.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến hàn trám răng, xin vui lòng liên hệ Nha khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc số hotline 0943 776699. Chúng tôi sẽ có hồi đáp sớm và chi tiết cho bạn.

Các bạn có thể tham khảo thêm:

trám răng có đau không

Trám răng lấy tủy

0 nhận xét: