Răng sữa rụng muộn phải làm sao

Răng sữa thường được thay hết khi bạn bước sang tuổi 12. Nhưng vì một vài lí do mà có một vài vị trí răng sữa không được thay thế. Do không có răng vĩnh viễn mọc lên thay thế nên hiện tượng rụng răng sữa không xảy ra, nó vẫn cứ tồn tại như thế trong một khoảng thời gian nhất định rồi mới rụng đi.

Thời điểm răng tự rụng là vào thời điểm khoảng 20 tuổi, trùng với thời điểm rụng răng sữa như của bạn. Nguyên nhân chính là ở răng vĩnh viễn. Tại vị trí này có thể đã có răng vĩnh viễn nhưng bị mọc kẹt, mọc ngầm bên trong xương, không trồi lên, hoặc mọc lệch sang vị trí khác. Hai là không có mầm răng vĩnh viễn trong xương hàm được gọi là thiếu răng.

Trong tình huống muốn xử lý sẽ phải can thiệp nhổ răng sữa. Nhưng răng của bạn đã rụng thì sẽ thuận lợi hơn cho việc khắc phục.Khi có răng mọc ngầm, bạn sẽ cần phải nhổ nó để không ảnh hưởng đến xương hàm về sau này và đến ca phục hình răng. Tiếp đó, bạn sẽ được phục hồi trồng răng thẩm mỹ giống như răng thật ở vị trí này.

Việc phục hình là cần thiết vì răng viễn sẽ không mọc hay trồi cao lên nữa. Và giải pháp phục hình tốt nhất là cắm ghép implant 4S hiện đại. Hoặc bạn có thể chờ thêm khoảng 1 – 2 năm nữa, răng sẽ rụng đi vì thường nếu răng sữa không thay thì đến khoảng 20 – 21 tuổi răng sẽ tự rụng.

Xem thêm: Có nên trồng răng sứ

0 nhận xét: