Trồng răng implant có bị ảnh hưởng từ tiêu xương?

Tiêu xương răng là hệ quả chung của bệnh nha chu mạn tính và đặc biệt là mất răng. Trong trường hợp bệnh lý nha chu, vi khuẩn dần dần ăn mòn xương hàm căn bản và các dây chằng nha chu kết nối giữa răng với xương. Tuy nhiên, duyên cớ phổ quát nhất của tiêu xương răng là do trường hợp mất răng không được trồng răng giả thay thế. Xương hàm được bảo tàng chính là duyệt y áp lực kích thích từ việc nhai cắn. Khi sức ép này biến mất do răng không còn thì xương hàm sẽ tiêu dần vào thân thể.

Trong 6 tháng trước tiên sau khi mất răng, 25% xương hàm tại vị trí mất răng tiêu biến, hiện tượng này vẫn sẽ tiếp kiến diễn ra. Sau 1 năm mất xương, xương bị tiêu có thể chiếm đến 45-60%, gây ra biến chứng với cơ mặt cũng như không đủ sức nâng đỡ răng dẫn đến xô lệch hàm.

Cấy ghép Implant ngày nay là giải pháp hiệu quả nhất để thay thế răng mất. Ưu điểm của trồng răng implant là thay thế được cho chân răng thật bằng trụ titan cắm vào xương hàm. Với bề mặt phủ sinh học, trụ titan này sẽ dần tích hợp với xương hàm, tạo liên kết vững bền với các dây chằng nha chu, hoàn toàn trở nên một phần tự nhiên với xương hàm, ngăn chặn hoàn toàn quá trình tiêu xương.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng trồng lại răng mất tức tốc và khi có thể tìm đến phương pháp cấy ghép Implant thì bệnh nhân lại phải đối mặt với việc xương hàm đã tiêu biến nặng và không đủ chất lượng cũng như số lượng, không đủ khỏe mạnh. Vì không có xương hàm, trụ implant hoàn toàn không có giá đỡ.

Xem thêm: cấy implant ở đâu tốt

0 nhận xét: