Phương pháp đánh giá sức khỏe trước khi tẩy trắng răng

Thông thường, trước khi điều trị tẩy trắng răng an toàn, bác sĩ phải có đánh giá tổng quát về các vấn đề sức khỏe răng miệng cũng như các dấu hiệu bệnh lý khác thông qua kiểm tra kỹ các mô cứng, mô mềm trong miệng, kiểm tra đầu cổ…

Một số người bị đổi màu răng là do tiền sử bệnh hoặc tình trạng đòi hỏi phải điều trị nội nha, phục hình hoặc phẫu thuật. Sâu răng là tình trạng phổ biến có thể làm cho răng tối màu. Phương pháp điều trị tẩy trắng sẽ không thể loại bỏ sâu răng mà có thể làm cho tình trạng này nghiêm trọng hơn.

Phục hình răng cũng có thể là một nguyên nhân gây ra sự đổi màu răng: kim loại và các vật liệu phục hình khác có thể ảnh hưởng đến màu răng. Kiểm tra răng miệng sẽ giúp xác định vị trí của phục hồi răng hiện có. Bước này cũng khá quan trọng để xem liệu màu sắc răng phục hình có phù hợp với những răng bên cạnh sau khi tẩy trắng răng hay không. Ngoài ra cũng cần xem kỹ những vết rạn nứt men răng, lộ bề mặt chân răng.

Bác sĩ cũng cần kiểm tra các vấn đề liên quan đến bệnh nghiến răng hoặc rối loạn chức năng thái dương hàm, vì sử dụng máng tẩy trắng răng có thể làm trầm trọng hơn các bệnh lý này.

Xem thêm: Cách làm trắng răng tại nhà

0 nhận xét: