Niềng răng có phải ăn kiêng gì không

Vấn đề niềng răng ăn uống có phải kiêng không cần có sự phân chia cụ thể để nhằm đạt được hai mục đích là không làm ảnh hưởng đến hiệu quả niềng và đồng thời bảo vệ sức khỏe bền chắc của răng thật.

Để bảo vệ sức khỏe của răng trong khi niềng răng, bạn nên tránh các loại thực phẩm có nhiều cặn tinh bột, dễ bám màu, làm đổi màu răng và có nhiều nhựa. Những loại đồ ăn này thường dễ bị đọng bám lại trên răng vừa gây nên tình trạng cao răng lại làm răng dễ bị xỉn màu. Trường hợp có cặn cao răng thì nguy cơ răng bị sâu trong khi niềng là rất cao.

Niềng răng là kỹ thuật phức tạp và khó thực hành nhưng lại không phải tác động sâu và lấn chiếm tới răng, không gây chảy máu nên không ảnh hưởng đến sức khỏe chung của thân thể. Do đó, về căn bản, niềng răng nên ăn gì không có ảnh hưởng đến chất lượng của độ chắc khỏe của răng.

Ngoài việc kiêng khem về ăn uống, bạn nên kết hợp với chế độ trông nom và vệ sinh răng miệng hàng ngày thật đảm bảo để tránh cho những tác hại của thực phẩm đối với răng trong khi đang chỉnh nha. Chỉ cần bạn gìn giữ tốt là có thể yên tâm vượt qua niềng răng thuận tiện, hiệu quả cao và răng hoàn toàn chắc khỏe khi kết thúc điều trị.

Xem thêm: Niềng răng 1 hàm có được không

0 nhận xét: