Nguyên nhân và cách khắc phục răng hô

Răng hô khiến khuân mặt bạn mất đi tính thẩm mỹ, làm bạn thiếu tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Vậy đâu là nguyên nhân khiên hàm răng của bạn bị hô và cách khắc phục tốt nhất là gì? chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

1. Nguyên nhân gây răng hô – Răng hô do xương hàm

Hô do hàm thì có thể là hô hàm trên hoặc hàm dưới. Đó là khi mà một trong hai hàm có sự phát triển quá mạnh so với hàm kia gây ra sự mất cân đối giữa hai hàm. Chính sự mất cân đối này sẽ dẫn đến tình trạng hô hàm trên hoặc hô ngược hay còn gọi là móm. Như vậy, nguyên nhân răng bị hô trong trường hợp này là do sự phát triển mất cân đối của xương hàm.

Muốn điều trị hô do hàm thì niềng răng thẩm mỹ là không khả dụng. Cách hiệu quả nhất là phải tiến hành phẫu thuật để tác động vào xương hàm để chỉnh lại sao cho cân xứng. Chỉ như thế mới có thể chữa được răng hô triệt để.

2. Nguyên nhân gây răng hô – Răng hô do răng phát triển sai lệch

Trong tình huống này, xương hàm phát triển hoàn toàn bình thường, tỷ lệ cân đối giữa hai hàm chuẩn. Nhưng các răng lại mọc vênh chìa làm cho răng vừa vẩu lại bị sai lệch khớp cắn. Vậy nguyên nhân khiến răng hô là do sự phát triển sai lệch của răng.

Khi đó muốn điều trị thì không thể tác động vào xương hàm giống trường hợp trên mà buộc phải niềng răng mới khắc phục được. Niềng răng sẽ giúp điều chỉnh lại được sự sai lệch của răng, đưa răng về đúng vị trí thẩm mỹ và hài hòa với nhau hơn.

3. Nguyên nhân gây răng hô – Răng hô do cả xương và răng

Không ít trường hợp nguyên nhân răng hô do cả xương và răng. Tức là xương hàm vừa bị mất cân đối mà răng lại vừa phát triển lệch lạc.

Điều trị cho bệnh nhân trong trường hợp này khá phức tạp. Nếu chỉ niềng răng hay chỉ phẫu thuật chỉnh hàm thì không tể đạt được hiệu quả thẩm mỹ được. Khi đó, bệnh nhân buộc phải áp dụng cả hai phương pháp này.

4. Nguyên nhân gây răng hô – Làm sao để hạn chế mức độ hô răng?

Cả hai nguyên nhân gây răng vẩu, hô là do xương và do răng đều bắt nguồn từ những căn nguyên sâu xa. Tại sao răng lại bị hô? Tại sao xương hàm lại phát triển lệch lạc? Đó là do những căn nguyên sau đây:

- Những thói quen xấu lúc nhỏ như ngủ thở miệng, mút ngón tay, ngậm ti giả,… đều khiến cho răng cửa bị hô về sau. Do đó, nên tránh cho trẻ có những thói quen này.

- Sự bất thường và lệch lạc trong quá trình phát triển của cấu trúc hàm mặt sẽ khiến cho răng bị hô do răng và do xương. Như vậy, bạn chỉ có thể can thiệp bằng cách là đăng ký cho bé theo dõi quá trình mọc răng tại nha khoa uy tín để được bác sỹ hỗ trợ điều chỉnh kịp thời tránh bị hô khi bước vào tuổi trưởng thành.

- Yếu tố di truyền: Theo thống kê, có tới 79% người hô vẩu là do di truyền từ bố mẹ hoặc người thân. Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể khắc phục bằng cách điều trị sớm bằng cách chỉnh nha.

5. Điều trị răng hô bằng phương pháp nào tối ưu nhất?

Phương pháp tốt nhất để chỉnh nha hiệu quả là Niềng răng mắc cài 3M UGSL. Đây là công nghệ có nhiều ưu điểm vượt trội sau đây:

- Giúp niềng răng hô vẩu, hàm răng đẹp, hài hòa với khuôn mặt.

- Hệ thống mắc cài linh động số 1 hiện nay, cho khả năng tạo lực kéo răng ổn định, đúng lộ trình thời gian dự kiến.

- Răng và xương hàm thích nghi hài hòa, không bị yếu và lệch lạc trở lại sau khi kết thúc điều trị.

- Quá trình niềng răng thoải mái, thời gia có thể được rút ngắn.

truong-hop-nao-nen-thuc-hien-nieng-rang-3

Đó là những ưu điểm đã được kiểm chứng xác thực, được nghiên cứu bởi các bác sỹ hàng đầu tại bệnh viện nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ. Hiện công nghệ đã được chuyển giao độc quyền tại Nha khoa Hoàn Mỹ và áp dụng điều trị hiệu quả cho nhiều khách hàng. Bạn có thể liên hệ về trung tâm để được tư vấn chi tiết và chính xác nhất về công nghệ này bởi các bác sỹ chuyên sâu nếu đang cần một phương pháp chỉnh răng hô thật sự hiệu quả.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

niềng răng hô bao nhiêu tiền

sửa răng vổ

0 nhận xét: