Trẻ em niềng răng có phải nhổ răng không?

Câu hỏi:
Chào bác sỹ Hoàn Mỹ! Tôi muốn cho 2 con gái chỉnh nha tại Hoàn Mỹ. Cháu lớn năm nay 17 tuổi, cháu nhỏ 10. Răng của cả hai cháu đều không đều, có răng khểnh, không bị sâu. Nhưng nghe nói niềng răng thường phải nhổ răng mà hai con tôi lại rất sợ đau. Mong bác sỹ tư vấn giúp là trê em niềng răng có phải nhổ răng không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Trịnh Tuyết Nhung – Hà Nội)
Trả lời :
Chào bạn Tuyết Nhung!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: "Trẻ em niềng răng có phải nhổ răng không?" của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau:
Đúng là hầu hết các trường hợp niềng răng đều phải nhổ răng. Nếu là niềng răng mắc cài thì nhổ răng 4, niềng răng bằng khay trong suốt thì nhổ răng khôn.
Tuy nhiên, đó là chỉ định với niềng răng cho người trưởng thành. Với trường hợp trẻ em niềng răng lại khác, có nhiều bệnh nhân nhỏ tuổi không phải trải qua nhổ răng khi chỉnh nha.
Sở dĩ chỉnh nha trẻ em ít phải nhổ răng là vì trẻ còn có sự phát triển về xương hàm trong khi kích cỡ răng thì không đổi vì đó là răng vĩnh viễn.
Mục đich của chỉ định nhổ răng trong chỉnh nha người lớn là để tạo ra khoảng trống cho các răng di chuyển vì độ rộng của xương hàm đã ổn định, hài hòa với khuôn mặt và không nên thay đổi hay nới rộng.
Nhưng ở trẻ nhỏ, tương lai khung xương hàm sẽ mở rộng thêm nếu chỉ định nhổ răng và niềng cho đều thì tại thời điểm đó có thể đẹp nhưng về sau khi xương hàm phát triển hàm răng sẽ bị thưa ra.
Dựa trên căn cứ này có thể xác định là khả năng nhổ răng khi chỉnh nha cho con bạn là rất thấp.
Với cháu nhỏ, vì mới 10 tuổi nên có thể không phải nhổ răng mà sẽ được theo dõi chặt chẽ để phán đoán hướng phát triển của xương hàm. Từ đó bác sỹ sẽ có những chỉ định niềng răng trẻ em theo kiểu “dự phòng”.
Với cháu lớn, do cháu chỉ mới 17 tuổi, còn phát triển khoảng 2 – 3 nữa nhưng với tốc độ chậm vì đây là độ tuổi đang dần đi vào ổn định. Do đó, sự thay đổi của xương hàm không nhiều nhưng vẫn ít khả năng phải nhổ răng. Trừ khi mức độ khấp khểnh quá lớn, răng có kích cỡ quá to mới phải chỉ định nhổ răng.
Tuy vậy, chỉ định nhổ răng cụ thể như thế nào cần phải sau khi trải qua thăm khám mới khẳng định được. Hai cháu sẽ được chỉnh nha theo công nghệ 3M UGSL nên sẽ có hiệu quả rất nhanh, ít phải nhổ răng.
Công nghệ này do các bác sỹ thuộc bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công và đã chuyển giao độc quyền cho Nha khoa Hoàn Mỹ sau nhiều kiểm định khắt khe.
4 ưu điểm nổi bật sau đây của công nghệ sẽ đảm bảo cho các cháu được chỉnh răng tốt nhất:
- Hàm răng đều đẹp, sát khít, hài hòa, vòm hàm và khớp cắn có tỷ lệ chuẩn
- Hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không sai khác
- Công nghệ đảm bảo không đau không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian điều trị
- Kỹ thuật không làm tổn hại xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau điều trị.
Như vậy thắc mắc Trẻ em niềng răng có phải nhổ răng không? của bạn đã có lời giải đáp. Đã có không ít trẻ được bác sỹ chuyên sâu chỉnh nha Hoàn Mỹ điều trị thành công trong thời gian ngắn mà không phải nhổ bất cứ răng nào. Bạn có thể yên tâm khi gửi gắm con gái cho các bác sỹ của Trung tâm. Vui lòng liên hệ theo số hotline để được chuyên viên hỗ trợ đặt lịch tốt ưu tiên nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!
Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net


 

0 nhận xét: