Làm cách nào để niềng Invisalign cố định trên răng?

Câu hỏi:
Chào bác sỹ Hoàn Mỹ! Em mới đeo khay niềng Invisalign được vài hôm thì có hiện tượng khay bị lỏng lẻo, khi đeo trên răng em cứ sự bị rơi ra. Như thế có ảnh hưởng gì không ạ và bây giờ em phải làm sao để giữ khay niềng Invisalign cố định trên răng ạ, em đang ở Vĩnh Phúc nên không đến Trung tâm để niềng răng được mà phải điều trị ở Vĩnh Phúc? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc – Vĩnh Phúc)
Trả lời :
Chào bạn Bảo Ngọc!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau:
Thông thường khi niềng răng không mắc cài Invisalign cho bệnh nhân, để giữ khay niềng Invisalign cố định trên răng, ngoài việc chế tạo khay niềng chuẩn kích cỡ vòm hàm, khuôn răng mà còn tạo ra các mấu chặn trên răng để. Nhờ thế, khay niềng sẽ không di dịch trong khi ăn nhai và không rơi nếu không có lực tác động vào.
Việc giữ khay niềng Invisalign cố định trên răng là rất quan trọng, ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng và sự thành công hay thất bại của ca chỉnh nha.
Vì thế, nếu khay bị lỏng lẻo hay không được cố định trên răng thì răng sứ di chuyển không đúng hướng, không theo thời gian tiên lượng, thậm chí có thể khiến cho răng bị lệch lạc.
Khi tình trạng khay niềng bỗng dưng bị lỏng và di dịch thì cần phải xin ý kiến của bác sỹ điều trị, không thể tự chỉnh sửa được và cũng không nên chỉnh sửa. Bác sỹ sẽ giúp chỉnh lại hoặc thay khay mới tương ứng nếu nguyên nhân là do khay. Trong trường hợp là do bung mấu chặn thì sẽ gắn lại mấu răng mới là có thể khắc phục được.
Tại Nha khoa Hoàn Mỹ, khi niềng răng Invisalign, bác sỹ đều yêu cầu bệnh nhân phải liên hệ ngay khi có những dấu hiệu bất thường hoặc sai khác xảy ra. Tuy nhiên, tình trạng này cũng không thường gặp trong các ca chỉnh nha thực hiện tại Trung tâm. Ngay từ đầu, khay đã được chế tạo vừa khít đủ sức gắn ngay ngắn trên răng. Các mấu chặn nếu cần thiết đều được gắn đảm bảo nên giữ khay niềng Invisalign cố định trên răng rất chắc chắn.
Do đó, tốt nhất là bạn quay lại nha khoa đang điều trị cho bạn, gặp bác sỹ trực tiếp điều trị để được xử lý và khắc phục. Đó là việc tái khám bình thường mà bạn đương nhiên được thực hiện bởi bác sỹ điều trị. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!
Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net

0 nhận xét: