Tìm hiểu thêm thông tin về phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign

Niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng Invisalign là một giải pháp niềng răng khá hoàn hảo mang tính thẩm mỹ cao. Để hiểu thêm về phương pháp này mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

Khi niềng răng bằng mắc cài, bạn chỉ cần sử dụng một bộ mắc cài duy nhất từ đầu cho đến khi kết thúc điều trị. Việc thay mắc cài khác chỉ xảy ra khi bị bung bật hoặc vỡ mắc cài. Nhưng với khay niềng Invisalign thì khác hoàn toàn. Trong suốt quá trình chỉnh nha bạn sẽ phải dùng tới nhiều khay niềng mới hiệu quả. Chỉ một khay Invisalign không thể tạo ra được hiệu quả toàn diện.

Đó là đặc trưng cơ bản, do cơ chế kỹ thuật của từng phương pháp quy định. Với  niềng răng mắc cài, các mắc cài được nối với nhau bằng dây cung để tạo lực kéo. Lực kéo này được xiết theo các mức độ khác nhau rất linh động, có thể kéo răng di chuyển nhanh hoặc chậm dưới chỉ định của bác sỹ là có thể thay đổi được. Lực keo này sẽ duy trì vĩnh viễn nếu mắc cài bền vĩnh viễn. Nó chỉ bị gián đoạn khi 1 trong số các mắc cài bị hỏng, vỡ.

Nhưng với khay niềng Invisalign, do có đặc điểm cấu tạo là 1 khối, được thiết kế theo hình dáng khuôn răng. Mỗi khay chỉ có thể làm răng di chuyển đến một mức độ đều nhất định. Tại điểm giới hạn đó, khay niềng tiếp theo sẽ có thiết kế khác khay bạn đầu, phù hợp với tiến trình di chuyển răng trong giai đoạn tiếp theo. Như vậy, mỗi khay niềng là một tiến trình di chuyển răng đến một mức độ định sắn không thể thay thế giữa chúng với nhau.

Do đó, có thể nói mỗi khay niềng chỉ có giá trị trong một thời gian nhất định đối với từng ca chỉnh nha cụ thể, không dùng được cho toàn bộ quá trình chỉnh nha.

Chiếc khay này được đặt tại Ngân hàng Invisalign Hoa Kỳ được thiết kế sẵn theo phác đồ điều trị trong hồ sơ của bạn mà bác sỹ gửi kèm. Sau khi đã hoàn tất thiết kế sẽ không thể tác động để chỉnh sửa được nữa nên không thể sử dụng cho các giai đoạn khác nhau của quá trình chỉnh nha.

Đó là lý do giải thích tại sao mà  niềng răng Invisalign cần phải sử dụng đến nhiều khay, thường là trên dưới 20 khay.

Nếu không có điều kiện để niềng Invisalign thì bạn có thể niềng răng mắc cài, cho hiệu quả nhanh hơn, khắc phục được nhiều tình huống răng khấp khểnh khác nhau với chi phí tiết kiệm hơn.

Nếu còn bất cứ thắc mắc liên quan nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp về Nha khoa Hoàn Mỹ theo số hotline. Hoặc bạn đến trực tiếp Trung tâm, các bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn trực quan nhất bằng hình ảnh hoặc mô hình cụ thể. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Các bạn có thể tham khảo thêm:

niềng răng giá bao nhiêu

giá niềng răng không mắc cài invisalign

0 nhận xét: