Sự khác biệt giữa mão răng và cầu răng sứ

Cầu răng được ứng dụng trong trường hợp mất một hoặc nhiều răng mà các răng kế bên vẫn còn tốt để có thể làm trụ để gắn cầu răng. Khoảng trống mất răng sẽ làm cho các răng còn lại xoay hoặc di chuyển vào khoảng trống đó, làm sai khớp cắn.

Mão răng sứ hay còn gọi là chụp răng sứ (crown). Có thể tưởng tượng mão răng sứ là một chụp răng có hình thể tựa như răng thật được tạo hình bởi kỹ thuật viên răng sứ.

Cầu răng được vận dụng rộng rãi để thay thế một hay nhiều răng mất. Nhịp cầu được đặt vào khoảng trống mất răng. Cầu răng được gắn với răng thật hay implant quanh khoảng trống răng bị mất. Những răng này, gọi là cùi răng có tác dụng như những cái trụ cho việc làm cầu răng. Răng thay thế, được gọi là pontic, gắn liền với mão phủ cùi răng.

Tuổi thọ của các mão răng sứ phụ thuộc vào từng loại sứ bạn áp dụng để làm mão. Nếu là sứ kim khí thời gian duy trì có thể được trên dưới 10 năm. Nhưng với sứ không kim loại được phục hình bằng sứ không kim khí, mão có thể duy trì được vài chục năm, nếu gìn giữ tốt, thời gian duy trì còn lâu dài hơn.

Xem thêm: Có nên làm cầu răng không

0 nhận xét: