Có thể niềng răng đã chữa tủy được không?

Câu hỏi:
Chào bác sỹ Hoàn Mỹ! Em có một chiếc răng đã điều trị tủy. Nguyên nhân là do hàm răng quá khấp khểnh khiến cho răng bị sâu nặng, ăn tới tủy răng nên phải điều trị. Bây giời em muốn niềng răng vì sợ 2 cái răng khểnh cũng dễ bị sâu. Mong bác sỹ cho em lời khuyên liệu có thể niềng răng đã chữa tủy được không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Lê Thúy Hằng – Đà Nẵng)
Trả lời :
Chào bạn Thúy Hằng!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau:
Nha khoa Hoàn Mỹ hoàn toàn có thể niềng răng đã chữa tủy cho bạn được hiệu quả. Tuy nhiên, lộ trình điều trị sẽ có những đặc thù riêng mà bạn nên lưu ý và cần có sự hợp tác tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn trong suốt quá trình điều trị.
Với những chiếc răng thông thường, để có thể đáp ứng được lực kéo răng trong thời gian dài, răng phải có sức khỏe tương đối tốt. Nếu răng có những khiếm khuyết về mô răng thì khả năng này sẽ kém hơn.
Trường hợp răng đã chữa tủy như của bạn cũng là một dạng khiếm khuyết mô răng. Vì khi chữa tủy chắc chắn sẽ phải xâm lấn đến men răng và ngà răng. Răng đã mất bớt mô răng và lại không còn tủy thì độ cứng chắc đã giảm đi tương đối. Khi đó việc đáp ứng với lực co kéo khi chỉnh nha sẽ không được tốt như bình thường.
 
Do đó, để phù hợp và kéo được toàn hàm răng một cách đồng đều, bao gồm cả chiếc răng đã chữa tủy, bác sỹ buộc phải giảm lực và sẽ điều chỉnh lực này thường xuyên hơn trong toàn bộ quá trình niềng răng.
Vì vậy mà sự thay đổi vị trí của răng sẽ chậm hơn, dẫn đến hiệu quả chỉnh nha cũng cần nhiều thời gian hơn mới đạt được. Nhưng kết quả này vẫn sẽ rất thẩm mỹ, như khi niềng răng khỏe mạnh. Chỉ cần có bác sỹ giỏi, tay nghề cao, chuyên sâu về chỉnh nha và công nghệ hiện đại là có thể yên tâm.
Bác sỹ chỉnh nha tại Hoàn Mỹ đã có nhiều năm kinh nghiệm, từng tu nghiệp tại Pháp và đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân ở các mức độ khác nhau, bao gồm cả răng sau chữa răng sâu, chữa tủy.
Hơn nữa, Hoàn Mỹ chỉ ứng dụng niềng răng đã chữa tủy bằng công nghệ 3M UGSL hiện đại, do các chuyên gia thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế nên có thể bảo đảm về hiệu quả cuối cùng.
Bạn sẽ được niềng răng với 4 ưu điểm vượt trội sau đây:
- Giúp di chuyển, sắp xếp răng đều đặn, thẩm mỹ, hài hòa, khớp cắn chuẩn tỷ lệ
- Cho hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của răng
- Công nghệ đảm bảo không đau không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian điều trị
- Kỹ thuật không làm tổn hại xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau điều trị.
Nha khoa Hoàn Mỹ đã phải trải qua nhiều kiểm định khắt khe mới được các chuyên gia Forsyth chuyển giao công nghệ. Vì thế Trung tâm sẽ giúp bạn niềng răng đã chữa tủy đạt được hiệu quả tốt nhất.
Bạn yên tâm nhé và có thể liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tư vấn từ các bác sỹ khi có bất cứ thắc mắc nào khác. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!!
Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net


 

0 nhận xét: