Nguyên nhân và cách khắc phục nhức răng sau khi trám

Là một trong những kỹ thuật cơ bản trong nha khoa, hàn răng không đúng quy trình có thể gây nên nhiều biến chứng mà phổ biến nhất là tình trạng ê buốt, đau nhức kéo dài. Vậy cách khắc phục nhức răng sau khi trám nào hiệu quả? Tất cả các thông tin cụ thể sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây.
>>  trám răng giá bao nhiêu
>>  Trám răng lấy tủy
Nhức răng sau khi trám có nhiều biểu hiện với các cấp độ khác nhau: Đau nhức, ê buốt kéo dài thành từng cơn và dai dẳng trong nhiều nhày hoặc đau buốt nhói, có khi nhói dọc xương hàm và buốt lên tận óc. Mỗi biểu hiện đều ứng với một nguyên nhân ê nhức răng sau khi trám.
Nguyên nhân ê nhức răng sau khi trám

Hàn trám không đúng kỹ thuật chính là một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn tới những cơn đau diễn ra sau khi trám hoặc sau một ít ngày sau hàn trám. Răng bị sâu tạo thành lỗ sâu mà trước khi hàn không được làm sạch các mô bệnh cũng có thể dẫn tới tình trạng kích ứng, đau nhức kéo dài. Có khá nhiều trường hợp răng sâu không được điều trị triệt để dẫn tới vết sâu lan xuống tới tủy và gây nên tình trạng viêm tủy. Một khi tủy bị viêm hoặc bị chấn thương mà không được điều trị nội nha sẽ gây nên những cơn đau nhức khá dữ dội, gây khó khăn cho bệnh nhân trong sinh hoạt và làm việc.
Nhức răng sau khi trám có thể là do răng nhạy cảm với áp lực, với không khí, thức ăn ngọt hay nhiệt độ… Thông thường, độ nhạy này sẽ giảm dần và biến mất trong vòng một vài tuần. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sỹ để thăm khám và có hướng điều trị tốt nhất. Ngoài ra, vật liệu trám cũng có thể gây dị ứng dẫn đến tác dụng phụ, phản ứng với ngà răng gây nhức răng sau khi trám.
 

Cách nào khắc phục nhức răng sau khi trám?

Tùy thuộc vào nguyên nhân ê nhức răng và sau quy trình thăm khám cụ thể, nha sỹ sẽ có chỉ định điều trị, khắc phục nhức răng sau khi trám cụ thể. Các trường hợp ê nhức do sâu răng thì nha sỹ cần tháo miếng trám và tiến hành nạo sạch các mô răng bị bệnh và hàn trám lại từ đầu. Việc làm sạch vết sâu có ý nghĩa quan trọng, hạn chế sự lây lan, phát triển của vi khuẩn xuống tủy. Một khi tủy bị viêm mà không được điều trị triệt để thì gây đau nhức dữ dội và nha sỹ cần mở ống tủy để điều trị và hàn trám hoặc bọc sứ lại để bảo vệ mô răng còn khỏe mạnh.
Trong một số trường hợp vật liệu trám gây kích ứng cho bệnh nhân thì cần thiết tháo vết trám và thay bằng một miếng trám mới hoặc vật liệu trám mới để tránh ê nhức kéo dài.
Bạn có thể thực hiện giảm ê nhức tại nhà bằng cách chải răng với thuốc đánh răng dành cho răng nhạy cảm, súc miệng với nước muối loãng hàng ngày để làm sạch khoang miệng, hạn chế vi khuẩn phát triển. Nếu tình trạng đau nhức nghiêm trọng hơn mà chưa có điều kiện thăm khám, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau nhưng cần theo một liều lượng nhất định.
Rõ ràng, việc hàn trám đúng kỹ thuật có ý nghĩa quan trọng đối việc chất lượng hàn trám, giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra cho dù hàn răng không phải là một kỹ thuật quá phức tạp trong nha khoa.
Tại Nha khoa Hoàn Mỹ, tất cả quy trình hàn trám đều được thực hiện theo một tiêu chuẩn trám của Hoa Kỳ, đảm bảo không có bất cứ sai sót nào trong suốt quá trình trám, đặc biệt với sự thực hiện của các nha sỹ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản tại Pháp và Hoa Kỳ.
Nha khoa Hoàn Mỹ cũng là trung tâm nha khoa được Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth của Hoa Kỳ tin tưởng và chuyển giao trực tiếp công nghệ trám răng Laser Tech mới nhất, đảm bảo hàn trám đạt được hiệu quả tốt nhất. Công nghệ mới giúp hạn chế tình trạng long chân bám của chất trám hiệu quả, giúp cho vật liệu trám bám khít vào bề mặt trám, duy trì độ bền chắc cao hơn nhiều lần so với công nghệ cũ.
Ngoài ra, yếu tố an toàn, giảm thiểu ê buốt cũng là một trong những ưu thế nổi bật của Laser Tech – thế hệ laser nha khoa 4.0. Mọi thao tác hàn trám diễn ra nhẹ nhàng, không hề bị ê buốt do quy trình trám không xâm lấn đến cấu trúc răng. Răng sau khi trám có độ bền chắc cao, đảm bảo thẩm mỹ tối đa.
Nếu bạn còn băn khoăn về cách làm hết nhức răng sau khi trám cụ thể, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc số điện thoại 0943 776699 để được hỗ trợ cụ thể nhất.

0 nhận xét: