Làm quen nhanh khi đeo hàm răng giả

Vướng víu, lúng búng, cảm giác không thật và còn gây đau là những lời phàn nàn về hàm tháo lắp giả trong những ngày đầu làm quen. Thường thì thời gian thử thách chỉ kéo dài trong 2 tháng đầu.

Trong thời gian đầu, để làm quen dần với người bạn mới, hãy bắt đầu với thức ăn lỏng, mềm như: cháo, nước sốt, bánh ngọt, ngũ cốc nấu chín, xắt nhỏ, canh, súp… Luôn cảnh giác với những món ăn lỏng và nóng. Bởi bạn không thể biết được liệu nó có phù hợp với khả năng chịu nhiệt của bộ răng giả hay không.

Sau khi đã quen với sự có mặt của hàm răng giả, bạn có thể ăn các loại thức ăn cứng hay cần phải cắn mạnh. Nhưng đừng vì thế mà tự cho mình quyền thoải mái ăn những gì mình muốn.

Cọ rửa bộ răng giả sau khi dùng bữa; có thể dùng bàn chải thông thường và kem đánh răng. Lấy răng giả ra khi bạn đi ngủ để tránh viêm sưng; ngâm nó trong nước muối sinh lý 0.9% để làm sạch qua đêm. Súc miệng bằng nước muối ấm mỗi ngày để làm sạch lợi. Không dùng tăm xỉa răng khi bạn đang mang răng giả. Hàm tháo lắp có thể bị lỏng sau 2-3 năm vì vậy bạn cần gặp nha sĩ để được điều chỉnh lại.

Xem thêm: 4 bước chăm sóc răng giả không thể bỏ qua

0 nhận xét: