Tẩy trắng răng không hiệu quả trong những trường hợp nào?

Tẩy trắng răng là phương pháp thẩm mỹ khuôn răng phổ biến và nhẹ nhàng nhất trong tất cả các dịch vụ nha khoa. Răng ố vàng, sạm màu, đen xỉn và loang lổ đều có thể sử dụng cách tẩy trắng để lấy lại màu răng. Tuy nhiên, vẫn có những tình huống tẩy trắng răng không đem lại hiệu quả mà nguyên nhân nằm ở chính nội tại những chiếc răng.
>>  làm thế nào khi răng bị mẻ
>>  cách khắc phục răng vẩu
1. Tẩy trắng răng không hiệu quả khi răng đã “chết”

Răng sống là răng còn nguyên tủy sống, được nuôi dưỡng bởi tủy nên mang đầy đủ những yếu tố sinh lý bình thường. Tuy nhiên, nếu răng đã lấy tủy thì được coi như là răng đã chết và bắt đầu bị vôi hóa. Trong trường hợp này tẩy trắng răng không hiệu quả và cũng không cần thiết vì răng vôi hóa sẽ rất giòn và dễ vỡ.
 

2. Tẩy trắng răng không hiệu quả khi răng bị tổn thương

Răng bị sứt mẻ, gãy vỡ thì tẩy trắng răng không hiệu quả, cũng không nên tẩy trắng vì bạn sẽ không thể chịu đựng được cảm giác ê buốt mà thuốc tẩy có thể gây ra cho răng. Từ những điểm tổn thương trên răng, thuốc tẩy sẽ theo những điểm này để đi sâu vào gây kích ứng ngà răng và tủy răng.
3. Tẩy trắng răng không hiệu quả khi răng bị mất men

Men răng là phần tạo nên màu sắc cho răng. Khi răng bị xỉn màu cũng có nghĩa là men răng bị xỉn màu. Do đó, nếu tẩy trắng, thuốc tẩy sẽ tác động tới men răng để cải tạo màu sắc cho răng.
Men răng đồng thời cũng bảo vệ răng tránh khỏi những tác động bên ngoài tránh cho ngà và tủy răng bị kích ứng. Nếu răng đang bị mất men, ngà và tủy răng không được bảo vệ mà tiến hành tẩy trắng thì thuốc tẩy sẽ kích ứng lên ngà gây ê buốt.

4. Tẩy trắng răng không hiệu quả khi răng đang bị bệnh lý

Răng đang bị sâu răng, viêm tủy, mòn men, hoặc viêm nướu đều không nên tẩy trắng. Thuốc tẩy trắng sẽ gây ra những kích ứng rất khó chịu cho bạn. Điều cần thiết hơn trong trường hợp này là điều trị bệnh lý thay vì tẩy trắng.
5. Tẩy trắng răng không hiệu quả khi răng bị nhiễm màu nội sinh

Những trường hợp răng nhiễm kháng sinh Tetracyline và nhiễm Fluor không thể tẩy trắng thành công được vì răng đã xỉn màu nặng, ngấm sâu vào tận các lớp răng, ăn vào trong máu, không thể dùng thuốc tẩy trắng để tẩy màu cho những chiếc răng này được.
6. Giải pháp nào tẩy trắng răng hiệu quả nhất

Theo đánh giá của các chuyên gia nha khoa thẩm mỹ, cách tẩy trắng răng hiệu quả nhất là Công nghệ Laser Whitening do các bác sỹ thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế là đáng tin cậy nhất và được khuyên dùng.

Sở dĩ công nghệ này được tin tưởng như vậy là bởi nó có thể tạo ra hiệu quả tẩy trắng với những ưu điểm vô cùng vượt trội, bao gồm:
- Cho hiệu quả răng trắng sáng, đều bền màu
- An toàn tuyệt đối với cơ thể, răng và mô nướu nhờ sử dụng laser nha khoa lành tính và thuốc tẩy trắng tiêu chuẩn 5 sao
- Giúp tăng cường độ chắc khỏe cho răng thật rất hiệu quả
- Màu răng có thể duy trì được dài lâu sau nhiều năm mà không phải tẩy trắng lại.
Những ưu điểm này đã được kiểm chứng thực tế trong hàng ngàn ca tẩy trắng răng tại Nha khoa Hoàn Mỹ sau khi được Forsyth chuyển giao độc quyền. Khách hàng sau tẩy trắng răng bằng Laser Whitening đều rất hài lòng với kết quả đạt được.
Dẫu vậy công nghệ cũng không thể tẩy trắng răng thành công với các trường hợp kể trên. Bởi đó là những tình huống mà không có kỹ thuật tẩy trắng nào có thể mang lại hiệu quả. Do đó, ngay cả với những kỹ thuật hiện đại thì với các trường hợp trên cũng tẩy trắng răng không hiệu quả như ý được.
Để được tư vấn thêm, hoặc giải đáp các thắc mắc liên quan đến tẩy trắng răng, bạn vui lòng liên hệ về Nha khoa Hoàn Mỹ theo số hotline 0943 776699, các bác sỹ sẽ tư vấn tận tình nhất cho bạn.

 

0 nhận xét: