Sửa răng cửa bị mẻ - nên hàn răng hay bọc sứ?

Răng cửa mẻ do va đập chấn thường hay nguyên nhân nào cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như sự tự tin trong giao tiếp. Trong các phương pháp khắc phục, sửa răng cửa bị mẻ thì nên đi hàn răng hay bọc sứ sẽ là giải pháp tối ưu? Bác sỹ Hoàn Mỹ sẽ cung cấp cho bạn nhưng thông tin hữu ích nhất.
>>  khắc phục răng thưa
>>  răng toàn sứ emax cad cam
Răng cửa bị mẻ chủ yếu do những tác động từ bên ngoài như chấn thương, va đập mạnh hoặc do lực ăn nhai quá mạnh. Cũng có những trường hợp do yếu tố nội tại thiếu canxi khiến cho răng bị mòn và mẻ dần dần ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của khuôn hàm.
 

Sửa răng cửa bị mẻ - lựa chọn phương pháp nào?

Giữa các phương pháp sửa răng cửa bị mẻ thì hàn răng và bọc răng sứ là hai chỉ định chủ yếu của bác sỹ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng thực tế cũng như khả năng chi phí của bạn. Nếu như hàn trám được lựa chọn phổ biến do yếu tố thao tác đơn giản, cho kết quả nhanh cũng như chi phí khá thấp thì bọc sứ lại thể hiện ưu điểm nổi bật ở độ bền chắc và khả năng ăn nhai như răng thật.
Sửa răng cửa bị mẻ với phương pháp hàn trám thường áp dụng cho những ca răng mẻ ở mức độ nhỏ, không quá phức tạp bởi chất liệu chủ đạo cho trám răng là composite có độ chịu lực không quá cao và có tính giãn nở, sau một thời gian dưới tác động của lực nhai hay kích thích nhiệt độ sẽ có xu hướng co rút và bị bong trượt khỏi bề mặt trám. Chính vì vậy, với những vết mẻ, vở lớn thì hàn răng không mang lại hiệu quả cao và nếu lựa chọn phương pháp này nghĩa là bạn đã chấp nhận hàn trám răng lại nhiều lần trong đời.
Với những chỗ răng mẻ mức độ lớn, bác sỹ Hoàn Mỹ khuyên bạn nên tiến hành bọc sứ để đảm bảo độ bền chắc cao nhất. Bọc răng mẻ chính là cách sử dụng một bọc mão răng sứ được chế tạo vừa khít với răng đã mài nhỏ để tạo lớp bảo vệ bên ngoài vừa đảm bảo thẩm mỹ cũng như ăn nhai tốt, hạn chế những tác động bên ngoài có hại tác động đến răng. Nếu như hàn trám chỉ đảm bảo tốt chức năng trong khoảng 2-3 năm thì bọc sứ có thể duy trì hiệu quả từ 5-10 năm hoặc 10-15 năm tùy thuộc vào từng loại răng sứ mà bạn lựa chọn.
Công nghệ bọc sứ CT 5 chiều tại Nha khoa Hoàn Mỹ sẽ mang đến một giải pháp bọc sứ hoàn hảo nhất cho bạn. Công nghệ mới là phát minh mới nhất của các bác sỹ Bệnh viện Forsyth của Hoa Kỳ giúp cho quy trình hàn sứ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả tốt nhất.
- Công nghệ mới đảm bảo phục hình răng sứ sát khít nướu, có độ sáng bóng tự nhiên
- Đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường như răng thật, không cộm cấn khó chịu
- Rút ngắn tối đa thời gian bọc sứ chỉ trong một ngày
Mọi băn khoăn liên quan đến sửa răng cửa bị mẻ hoặc các vấn đề răng miệng khác, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ thông qua số hotline 0943 776699 - Tel: 0462 929977 hoặc điền đầy đủ các thông tin vào phiếu đăng ký tư vấn dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể nhất cho bạn. Chúc bạn có một hàm răng đẹp và khỏe mạnh.

0 nhận xét: