Cách làm răng hết ê buốt hiệu quả nhất hiện nay

Răng ê buốt sau khi hàn trám là vấn đề khá phổ biến. Răng có thể nhạy cảm với áp lực, không khí, thức ăn có tính axit cao hay bị kích thích bởi nhiệt độ nóng lạnh.

cách hàn răng

hàn răng bằng composite

Hầu hết những nguyên nhân làm răng bị ê buốt lâu dài sau khi hàn trám đều do bác sỹ thực hiện thao tác trám không đúng kỹ thuật và công nghệ hàn trám không được hiện đại. Khi chỗ trám bị bong hở có thể gây kích ứng và ê buốt. Ngoài ra, với tình trạng răng sâu, trước khi hàn trám không được làm sạch vết sâu thì cũng rất dễ kích ứng lên tủy và gây ê buốt. Thông thường răng sẽ hết nhạy cảm trong 1-2 tuần và không cần thiết phải dùng đến thuốc giảm đau. Tuy nhiên trong trường hợp răng liên tục từ 2-4 tuần không có dấu hiệu giảm ê buốt thì làm gì khi răng ê buốt , bạn thực sự nên đến trung tâm nha khoa uy tín hơn để thăm khám và điều trị kịp thời.

Răng sau khi hàn trám bị ê buốt cũng thể hiện ở nhiều cấp độ, tình trạng khác nhau:

- Đau khi cắn hoặc chạm hai răng với nhau: Cơn đau cảm nhận được thấy ngay sau khi thuốc tê hết tác dụng và tiếp tục tồn tại theo thời gian. Trong trường hợp này, việc hàn trám do kỹ thuật của bác sỹ không tốt đã can thiệp vào khớp cắn khiến khớp cắn bị lệch. Bạn cần phải đến trung tâm nha khoa để định hình lại miếng trám. Nếu cơn đau vẫn tiếp tục thì vấn đề này đòi hỏi phải điều trị tủy bổ sung.

- Ê buốt khi gặp thực phẩm/đồ uống nóng lạnh: Đây là cơn đau rất sắc nét khi răng tiếp xúc với thực phẩm có nhiệt độ nóng hay lạnh sau đó biến mất trong vài giây khi nuốt xuống và là triệu chứng bình thường có thể gặp sau khi hàn trám. Tuy nhiên nếu cơn đau vẫn âm ỉ trong một thời gian dài sau khi nuốt xuống thì sẽ gây thiệt hại cho các dây thần kinh tủy răng và cần liên hệ ngay với bác sỹ nha khoa để chữa trị.

- Đau nhói liên tục dọc thân răng: Nếu bạn hàn trám răng vì sâu, vỡ mẻ mà trước đó không theo dõi tủy chuẩn xác, để sự phân rã ăn sâu vào bên trong thì rất có thể bên trong khoang hàn, mô răng vẫn tiếp tục bị tổn thương. Trong trường hợp này, bác sỹ sẽ yêu cầu điều trị tủy trước khi biến chứng nặng hơn.

Để giảm thiểu tối đa những hệ quả không đáng có, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi trám răng một địa chỉ uy tín. Với răng trám bị đau nhức của bạn, cách làm răng hết ê buốt tốt nhất là bạn nên trực tiếp đến trung tâm để được thăm khám và tư vấn miễn phí. Bác sỹ nha khoa Hoàn Mỹ sẽ chụp X-ray xác định vấn đề và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý cho bạn. Nếu bắt buộc phải tiến hành điều trị tủy thì bước hàn trám lại sau đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm với công nghệ trám răng Le.Max.

Công nghệ trám răng LE.MAX ứng dụng năng lượng laser để kích hoạt chất trám kết dính tạo độ bám, đảm bảo không để lọt không khí vào khoang trám gây chênh khớp cắn. Kỹ thuật tạo hình chất trám của bác sỹ dày dạn kinh nghiệm cùng với chất liệu trám an toàn và quy trình kiểm tra chặt chẽ sẽ giúp bạn tránh khỏi trường hợp ê buốt răng sau khi hàn trám.

Mọi thông tin có liên quan đến phương pháp hàn trám răng, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ số 39 Quang Trung, Hà Nội hoặc số điện thoại 0943 776699 để được các nha sỹ hỗ trợ chi tiết nhất.

0 nhận xét: