Mài răng có ảnh hưởng đến cấu trúc răng hay không?

Câu hỏi:
Thưa bác sỹ Hoàn Mỹ. Hai chiếc răng cửa của em hơi bị hô nên chìa ra ngoài và cũng to hơn những răng bên cạnh. Em nghe nói có thể dùng cách mài răng để làm răng bớt vẩu hơn nhưng liệu mài răng có ảnh hưởng đến ăn nhai hay cấu trúc của răng không ạ? Mài xong thì răng có bị đau nhức hay dễ bị gãy rụng không ạ. Mong bác sỹ tư vấn giúp em ạ. Cảm ơn bác sỹ. (Thu Trang – Hải Phòng).
>>  răng cửa bị lệch
>>  chữa răng bị mẻ
Trả lời :
Chào bạn Thu Trang!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: "Mài răng có ảnh hưởng đến cấu trúc răng hay không?" của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.Mài răng cũng được coi là một trong số những kỹ thuật chủ yếu trong nha khoa được áp dụng cho những trường hợp răng bị to, dài nhọn, mài răng khểnh hoặc mài răng để chụp sứ. Đây là phương pháp mài bớt phần răng bị lệch so với quỹ đạo chung của các răng khác, làm cho răng đều khít trên cung hàm. Các nha sỹ sau khi thăm khám cụ thể sẽ dùng một dụng cụ chuyên dụng mài nhỏ bớt từng phần răng cho đến khi đạt được độ chuẩn cần thiết. Mài răng thực chất có tác động đến cấu trúc của răng tức là xâm lấn đến răng nhưng cũng tùy tay nghề bác sỹ cũng như yêu cầu đòi hỏi mà mức độ xâm lấn ít hay nhiều.
 

Thông thường, kỹ thuật mài răng cho phép mài không quá 2mm ở cả 5 mặt răng bởi nếu mài quá nhiều sẽ tác động đến cấu trúc của răng, khi phần men răng bên ngoài bị mất đi sẽ làm lộ phần ngà. Một khi ngà răng bị lộ thì rất răng rất dễ bị ê buốt và đau nhức khi ăn nhai mạnh, đặc biệt là khi kích thích nóng lạnh đột ngột và chịu tác động của axit trong môi trường miệng và chắc chắn răng sẽ ít nhiều bị yếu đi. Việc mài răng đòi hỏi bác sỹ phải có chuyên môn giỏi để xác định tỉ lệ chính xác. Đối với những răng quá hô vẩu hoặc quá to dài thì thông thường không được chỉ định mài nhiều.
Răng sau khi mài muốn bảo vệ khỏi những tác động từ bên ngoài thì cần thiết phải được bọc sứ. Bọc răng sứ thực chất là cách dùng mão sứ chụp lên phần răng mài để tránh tình trạng lộ ngà cũng như đảm bảo ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cho hàm răng.
Với công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều của Hoa Kỳ, bạn hoàn toàn không phải bận tâm mài răng có ảnh hưởng đến cấu trúc răng hay không. Các nha sỹ tại Nha khoa Hoàn Mỹ với chuyên môn đào tạo chuyên sâu tại Mỹ và Pháp sẽ tiến hành thăm khám và mài răng cho bạn nhẹ nhàng và không đau đớn. Răng sứ sau khi bọc cũng đảm bảo tính thẩm mỹ rất cao, không bị đen viền nướu, răng có màu sắc sáng bóng tự nhiên, không bị đục.
Công nghệ lấy dấu hàm bằng máy quét tự động tại cả 5 vi điểm của răng cũng góp phần tạo mẫu răng chính xác đến từng gờ rãnh. Nếu như với các công nghệ cũ, quy trình bọc răng sứ cần trải qua 3-4 lần thăm khám và mất nhiều ngày để hoàn thành thì với CT 5 chiều toàn bộ quy trình làm răng được rút ngắn tối đa, bạn sẽ có răng sứ chỉ trong một ngày, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Nếu bạn cần có sự thăm khám và tư vấn một cách cụ thể hơn về kỹ thuật mài răng cũng như công nghệ bọc răng sứ, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ nha khoa số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc số điện thoại 0943 776699. Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn để có một hàm răng đẹp và khỏe mạnh.

 

Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net

0 nhận xét: