Tại sao bắt buộc phải niềng răng khi khớp bị cắn chéo

Khớp bị cắn chéo khiến khả năng nhai cả răng bị giảm sút, Vậy tại sao bắt buộc phải niềng răng để khắc phục tình trạng này chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khớp cắn chéo không thể phẫu thuật để chỉnh sửa được. Bạn không nên nhầm lẫn với tình trạng khớp cắn lệch. Khớp cắn chéo là tình trạng các răng xiêu vẹo, lệch lạc, trên cùng một hàm răng có thể chia thành các nhóm răng, nhóm ở ngoài hàm dưới, nhóm lại ở bên trong hàm dưới, các khe răng thưa lệch nhau, tỷ lệ các khe thưa cũng lệch lạc không theo trật tự nào. Nhưng với khớp cắn lệch thì khác, chỉ là hàm răng trên lệch hẳn so với hàm răng dưới, răng không xiêu vẹo, trên cùng một hàm các răng vẫn đều đặn với nhau, không sai khác.

Do đó, nếu răng lệch thì chỉ cần phẫu thuật là sẽ có khẩu hình đẹp và khuôn răng không phải chỉnh sửa gì. Nhưng với khớp cắn chéo, căn nguyên không nằm ở xương hàm nên dù phẫu thuật cũng không có tác dụng gì. Bản chất của khớp cắn chéo nằm ở sự sai lệch của răng, hàm răng cần phải chỉnh nha mới có thể chỉnh cho đều đặn và về tỷ lệ đúng. Cũng chỉ niềng răng khi bị khớp cắn chéo mới tạo hình được sự tương quan giữa hai hàm răng hài hòa nhất.

Bạn bị khớp cắn chéo nên không thể phẫu thuật. Hơn nữa, phẫu thuật là kỹ thuật chỉnh hàm mặt chuyên sâu, phải tiến hành giải phẫu nên chỉ có những Trung tâm Nha khoa lớn như Hoàn Mỹ mới có thể đảm trách được. Hoàn Mỹ không chỉ là cơ sở điều trị nội nha thông thường mà còn là trung tâm chỉnh hình hàm mặt uy tín. Những nha khoa chỉ chữa trị nội nha thông thường không có bác sỹ giải phẫu hàm mặt giỏi nên không thể điều trị cho bạn được.

Nếu bạn đến Hoàn Mỹ để điều trị thì bác sỹ sẽ tiến hành niềng răng khi bị khớp cắn chéo cho bạn bằng công nghệ 3M UGSL hiện đại. Công nghệ này do chính các bác sỹ chuyên sâu về chỉnh nha thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ nghiên cứu thành công.

Công nghệ ứng dụng dựa trên hệ thống mắc cài linh động nhất hiện nay với độ lưu trữ lớn, tạo lực bền bỉ, ổn định, không sai khác và duy trì dài lâu trong suốt quá trình điều trị. Nhờ thế hàm răng không chỉ được chỉnh lại đều đặn mà các răng còn được kéo lại cho đối xứng tương quan hài hòa với nhau, các khe răng cân xứng nên vòm hàm đẹp, tự nhiên.

Công nghệ này giúp bạn trải qua niềng chỉnh khớp cắn chéo an toàn thoải mái và không bị yếu đi sau khi điều trị.

Công nghệ hiện chỉ được Forsyth chuyển giao độc quyền cho Nha khoa Hoàn Mỹ sau khi đã tiến hành nhiều kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và trình độ tay nghề của đội ngũ bác sỹ nha khoa của Trung tâm. Bởi vậy bạn có thể yên tâm sẽ được niềng răng khi bị khớp cắn chéo được hiệu quả với thời gian ngắn nhất.

Bạn vui lòng liên hệ về Trung tâm theo thông tin sau đây để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn về Tại sao phải bắt buộc niềng răng khi bị khớp cắn chéo và hướng điều trị nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Các bạn có thể tham khảo thêm:

điều trị răng hô

cách làm răng đỡ hô

0 nhận xét: