Làm răng giả toàn sứ Zirconia - Giải pháp tối ưu nhất hiện nay

Toàn sứ Zirconia là loại vật liệu tốt nhất hiện nay được sử dụng trong làm răng giả phục hình thẩm mỹ. Sự ra đời của Zirconia xóa bỏ hoàn toàn nhược điểm của những loại răng sứ trước đó với sự hoàn hảo không chỉ trên phương diện thẩm mỹ mà còn đảm bảo chức năng cho răng được phục hồi vẹn nguyên như thật.
>>  Chinh rang thua
>>  răng toàn sứ emax cad cam

 

Zirconia (Zirconium Oxide) là một loại hợp chất được sử dụng để tạo khung sườn nha khoa cho thân răng, cầu răng và các ứng dụng nha khoa khác. Zirconia thay thế thép không gỉ, vàng hay titan trong quá khứ. Với hợp chất này, mão sứ sẽ được chế tạo với màu sắc trắng mờ như ngà răng đồng thời khi lên phim Xquang sẽ cho hình ảnh không khác gì răng thật. Zirconia được sử dụng trong nha khoa thẩm mỹ trong những năm gần đây để đạt kết quả tự nhiên nhất có thể cho răng và là vật liệu nha khoa được ưu tiên lựa chọn khi làm răng giả bằng cách bọc chụp mão sứ, làm cầu răng hay cấy ghép răng implant.
Zirconia gần đây càng trở nên phổ biến hơn vì có độ bền cao, có khả năng chống gãy vỡ và cho màu sắc trắng đục như ngà răng. Ưu điểm vượt trội khiến cho Zirconia được đánh giá cao hơn các loại mão răng toàn sứ khác là phần khung sườn có độ chịu lực lên đến 900 - 1100 Mpa trong khi răng bình thường chỉ có độ bền từ 80 - 120 Mpa. Phần khung sườn này thường có độ dày chỉ 0,2mm và sau đó được phủ ngoài một lớp sứ tương thích. Tổng độ dày dưới 0,6mm với màu sắc tự nhiên như thật cùng khả năng chịu bền cực kỳ cao không chỉ phục hồi răng thẩm mỹ, đảm bảo chức năng mà còn giảm thiểu tối đa xâm lấn trong trường hợp bọc chụp răng cần phải mài răng cũ thành trụ.
Tại nha khoa Hoàn Mỹ, quá trình làm răng giả toàn sứ Zirconia được thực hiện theo hệ thống CAD/CAM CEREC 2 hiện đại. Sau khi nhận được dữ liệu từ máy quay, chương trình sẽ phân tích và thiết lập hình ảnh 3D trên máy tính và xử lý khối sứ trên máy mài đảm bảo độ chuẩn xác từng khớp cắn tính bằng nanomet. Thách thức của việc phục hình răng lúc này là cố định mão sứ khi men và ngà răng đang sống đòi hỏi chất kết dính với bề mặt oxit của Zirconia. Xi măng được chọn phải kỵ nước và đủ khả năng tạo liên kết giữa mô sống với bề mặt trơ đồng thời đảm bảo độ thấu quang trùng khớp với ngà răng.
Để kết quả phục hình đạt giá trị thẩm mỹ và độ bền cao nhất, nha khoa Hoàn Mỹ ứng dụng công nghệ phục hình răng sứ CT 5 chiều tối ưu hóa những ưu thế của vật liệu với kỹ thuật bọc chụp khít viền nướu, không chênh khớp cắn. Điểm quan trọng nhất của công nghệ là sử dụng xi măng kỵ nước kết hợp giữa phosphate và monomer cacboxylic tạo ra giao diện liên kết chặt chẽ giữa bề mặt răng với khung sườn zirconia. Loại xi măng Monobond Plus này được nhập khẩu trực tiếp chính hãng Ivoclar Vivadent này đồng thời được trung tâm ứng dụng cho toàn bộ những loại phục hình răng sứ khác như răng sứ kim loại, quý kim, răng toàn sứ Lithium...
Với những trường hợp răng bệnh lý, răng vỡ mẻ, răng mất ở vị trí cần đến chức năng ăn nhai như răng hàm...cần làm răng giả thay thế, răng toàn sứ Zirconia là lựa chọn hợp lý nhất vì vừa thẩm mỹ vừa cực kỳ bền chắc có thể đảm bảo việc ăn uống sinh hoạt hằng ngày không gặp phải khó khăn. Đồng thời, do có độ chịu lực cao nên răng cũng được duy trì bền vững hơn trên cung hàm cho dù phải chịu áp lực nhai cắn hàng ngày.

Nếu bạn đang gặp phải một trong số những trường hợp trên và muốn phục hình răng với chi phí hợp lý, hiệu quả tối đa thì bạn có thể vui lòng liên hệ với nha khoa Hoàn Mỹ để được biết thêm chi tiết. Việc đặt lịch hẹn khám và tư vấn miễn phí có thể thực hiện qua hotline hoặc điền đầy đủ vào form tư vấn bên dưới! Nha khoa Hoàn Mỹ liôn sẵn lòng giúp đỡ bạn!

0 nhận xét: