Những thông tin cần biết về phương pháp Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là một trong những phương pháp niềng răng hoàn hảo được nhiều người ưa chuộng. Để hiểu thêm về phương pháp nay chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

>> niềng răng khoảng bao lâu

>> nieng rang dep co nao

1. Có mấy loại mắc cài sứ?

Mắc cài sứ được chế tạo theo đúng cấu tạo chuẩn giống như mắc cài kim loại với đầy đủ các bộ phận cần có. Điểm khác biệt là ở chất liệu sứ giống như răng sứ.

Có hai loại mắc cài sứ là mắc cài sứ thường và mắc cài sứ tự đóng. Mắc cài sứ thường cũng có đặc điểm giống với mắc cài kim loại thường, mắc cài sứ tự đóng lại giống với mắc cài kim loại tự đóng.

Mắc cài sứ tự buộc có nhiều điểm vượt trội hơn hẳn so với mắc cài sứ thường và cho hiệu quả chỉnh nha tốt hơn, nhanh hơn.

2. Ưu điểm chung của mắc cài sứ

Về cơ bản, mắc cài sứ cũng có thể tạo ra sự di chuyển cho răng theo đúng chiều và theo đúng mong muốn chỉnh nha ban đầu.

Dưới tác động của mắc cài sứ, tùy theo từng loại, thời gian chỉnh nha sẽ nhanh hay chậm khác nhau. Quy trình chỉnh nha bằng mắc cài sứ cũng sẽ như mắc cài kim loại. Song lộ trình có thể khác nhau bởi khả năng chịu lực kéo của mắc cài sứ và mắc cài kim loại là khác nhau do chất liệu quy định.

Mắc cài sứ có ưu điểm nổi bật hơn nữa là tính thẩm mỹ trong khi gắn trên răng. Màu mắc cài là màu sứ, trùng khớp với màu răng nên khi gắn trên răng sẽ tạo ra sự tương đồng với răng thật. Do đó, khi nhìn từ ngoài vào sẽ khó thấy được mắc cài. Và dù có nhìn kỹ thì mắc cài sứ cũng không làm cho khuôn miệng mất thẩm mỹ.

3. Nhược điểm của mắc cài sứ

Tuy có tính thẩm mỹ cao trong khi mang trên răng và có thể tạo ra hiệu quả chỉnh nha khá cao nhưng mắc cài sứ vẫn có những nhược điểm do chính chất liệu tạo ra.

Chất liệu sứ vốn dĩ bền chắc nhưng đó là bền chắc so với răng thật. Nhưng nếu để đáp ứng tốt được với tác động của lực kéo răng trong thời gian dài thì mắc cài bằng sứ sẽ dễ dẫn đến sự cố bung, vỡ mắc cài. Vì vậy, đôi khi người niềng răng sẽ phải tốn thêm thời gian niềng răng để gắn lại mắc cài khác. Điều này sẽ ảnh hưởng phần nào hiệu quả chỉnh nha.

4. Làm sao để niềng răng bằng mắc cài sứ hiệu quả nhát?

Bản thân mắc cài sứ không có nhiều lợi thế về độ bền của chất liệu nên muốn chỉnh nha hiệu quả bạn nên chọn loại mắc cài sứ từ đóng. Vì đặc tính của mắc cài tự đóng là có độ bền cao hơn, kéo răng hiệu quả, đúng hướng, không xảy ra sai khác và tốn ít thời gian.

Phương án thứ hai giúp niềng răng mắc cài sứ hiệu quả là được bác sỹ giỏi và chuyên sâu chỉnh nha điều trị. Bác sỹ sẽ giúp gắn mắc cài lên răng và đặt dây cung lên răng thật đảm bảo. Bác sỹ sẽ chỉ định lực chính xác làm răng di chuyển đúng hướng và đạt được hiệu quả nhanh chóng nhất.

Thực tế của những ca niềng răng bằng mắc cài sứ tại Hoàn Mỹ đã cho thấy lợi ích của việc chọn đúng loại mắc cài tốt và do bác sỹ giỏi điều trị. Hầu hết những ca chỉnh nha bằng mắc cài sứ thực hiện tại Hoàn Mỹ đều đạt được hiệu quả như ý và không bị bung vỡ mắc cài.

Bạn có thể liên hệ về trung tâm nếu muốn niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài sứ thật hiệu quả và không có những sự cố đáng tiếc xảy ra. Các bác sỹ chuyên sâu về chỉnh nha của Hoàn Mỹ sẽ tư vấn chi tiết và tận tình nhất cho bạn.

0 nhận xét: