Ưu điểm vượt trội của phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ - 1 trong những giải pháp hang đầu về phục hình răng sứ hiện nay. Đây là một giải pháp được rất nhiều người tin dùng bởi chất lượng cũng như mức giá vô cùng hợp lý. Để hiểu thêm về phương pháp này chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hiểu kỹ hơn về bọc răng sứ

Giải phẫu răng có thể chia thành hai phần cơ bản là chân răng và mão răng. Ở một người có răng khỏe mạnh, phần xương và chân răng được bao phủ bởi nướu răng. Phần nằm bên trên nướu là mão răng. Việc bọc răng sứ để phục hình răng có một phần mão răng đã bị hư tổn hoặc phụchình hoàn toàn răng bị mất.

Một mão răng sứ được sử dụng để cải thiện hình dáng, liên kết với răng toàn hàm cũng như chức năng ăn nhai của răng. Nếu răng thật có thể giữ lại thì sẽ được mài cùi răng thành trụ để chụp mão sứ. Trong trường hợp mất hoàn toàn chân răng, phải cấy trụ implant và bắt vít abutment thì mão sứ gắn lên trên implant. Mão sứ được chế tạo dựa trên việc lấy dấu hàm – khớp cắn nhằm phục hình như răng thật. Chất liệu làm răng sứ kết hợp hoàn hảo với màu sắc răng tự nhiên vì có màu như ngà răng.

Loi-ich-cua-boc-rang-su-la-gi (1)

Bọc răng sứ đảm bảo khả năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ

Nha sĩ có thể đề nghị bạn bọc răng sứ để:

- Thay thế cho việc trám răng không còn hiệu quả với răng đã bị mẻ quá lớn, phần răng còn sót lại không đủ cho chất liệu trám bám dính và lấp đầy khe hở.

- Khôi phục lại hình dáng cho răng bị gãy, sứt

- Thực hiện trong phương pháp lắp cầu răng

- Thủ tục hoàn tất trong cấy ghép răng implant

- Bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng biến dạng, nhiễm màu

- Bảo vệ cho răng đã điều trị tủy

Lợi ích của việc bọc răng sứ

1. Phục hình răng chuẩn khớp cắn toàn hàm

Nhìn vào một mẫu mão răng sứ hoàn chỉnh, không khó để bất cứ ai tưởng tượng làm cách nào để răng sứ phục hình hay thay đổi hình dạng của một chiếc răng.

Mão răng sứ được chế tạo trong phòng thí nghiệm nha khoa (Laboratory) dưới sự vận hành của hệ thống máy tính phân tích dữ liệu CAD/CAM (phần mềm tân tiến nhất hiện nay cho phép độ chính xác lên đến từng nanomet). Sau khi lấy dấu hàm và phân tích dữ liệu, kỹ thuật viên nha khoa sẽ mô phỏng và kiểm tra các khía cạnh của vết cắn cũng như hàm chuyển động của bạn từ nhiều góc độ. Mẫu răng sứ của bạn được thiết kế phù hợp và được mô phỏng như răng tự nhiên bị hỏng hay mất.

Vì mão răng sứ bọc lấy phần nhìn thấy được của răng nên bất kỳ loại răng sứ nào cũng nhắm đến việc cải thiện hình dạng, nâng cao hoặc lý tưởng hóa giá trị thẩm mỹ của răng.

Bọc mão răng sứ là sự lựa chọn tốt nhất để thay đổi thẩm mỹ răng trong trường hợp đồng thời phục vụ cho các mục đích liên quan đến chức năng cũng như hình dạng ban đầu của răng.

Loi-ich-cua-boc-rang-su-la-gi (2)

Phương pháp bọc răng sứ bằng mặt dán

2. Tăng cường chức năng cho răng

Bọc răng sứ thường xuyên được thực hiện đối với những răng bị hư hại nặng, một phần lớn bị mẻ vỡ do sâu răng hay điều trị tủy cũng như những răng đã bị mất. Việc bọc răng sứ không chỉ cung cấp lại bề ngoài hoàn chỉnh như răng cũ mà còn củng cố chức năng cho răng. Không chỉ phục hình mà bọc răng sứ còn đóng vai trò lớn trong duy trì sức khỏe răng miệng thích hợp. Việc phục hình lại răng hỏng hay mất sẽ ổn định khớp cắn toàn hàm tránh trường hợp những răng cạnh bên bị xô lệch. Liên kết yếu với răng bên có thể tạo ra những “bẫy thực phẩm” dẫn đến nguy cơ đáng kể cho sâu răng hoặc các bệnh về lợi. Hầu hết các loại mão răng sứ chất lượng cao hiện nay được chế tạo từ sứ E.Max và Cercon đều có độ bền và độ chịu lực trung bình từ 360Mpa trở lên (gấp 14 lần răng thường) hoàn toàn đảm bảo chắc chắn cho răng về khả năng ăn nhai như thật.

Các bạn có thể tham khảo thêm:

răng sứ cercon

răng sứ toàn sứ cercon

0 nhận xét: