Phải làm gì sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ giúp khôi phục lại hình dạng ban đầu cho răng, tránh được được những tổn thương cũng như giữ được tính thẩm mỹ dài lâu. Nhưng để răng sứ tồn tại lâu dài không phải dễ. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những điều cần tránh sau khi bọc răng sứ.


Sau đây là một vài điều bạn cần lưu ý:

- Không ăn thức ăn quá cứng, lạnh

Lớp sứ khó có thể chịu được sự tác động mạnh. Vì thế, bạn không nên cắn nắp chai hay vật cứng nào như vậy sẽ làm lớp sứ dễ bị vỡ. Thêm vào đó, những đồ ăn lạnh như sữa chua, kem, nước đá hay thức ăn quá nóng có thể sẽ làm tăng độ nhạy cảm của răng sứ gây nguy hiểm đến răng sứ được bọc.



Nhiều người có thói quen nghiến răng khi ngủ, điều này khiến lớp sứ dễ bị sứt mẻ hoặc bị vỡ. Vì vậy, bạn cần bỏ dần thói quen này để đảm bảo độ bền của răng sứ.

- Tránh đồ uống có gas



Hầu như ai cũng thích uống các loại thức uống có gas nhưng nếu uống nhiều các chất axít có trong đồ uống sẽ làm hư men răng, phát sinh các lỗ hỏng trong răng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Khi dùng đồ uống này, bạn nên tráng miệng với nước lọc để răng không bị ố vàng. Hoặc thay vì đồ uống có gas, bạn nên uống nước lọc, hoa quả không những tốt cho răng mà còn tốt cho sức khỏe và đẹp da.

- Không nên hút thuốc



Thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn là tác nhân khiến hàm răng xỉn màu, móng tay ố vàng. Những vết màu nâu do chất nicotine để lại trên răng sẽ khó loại bỏ nếu chỉ đánh răng hàng ngày và làm lớp răng sứ bị biến màu.

0 nhận xét: