Tẩy trắng răng tại nhà và những điều không thể không chú ý đến

Tẩy trắng răng tại nhà là một cách khá hữu hiệu để giúp bạn làm trắng răng. Đây là một biện pháp tẩy trắng răng đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà mang lại hiệ quả khá cao. Nhưng nếu không được thực hiện đúng cách có thể sẽ phản tác dụng ảnh hưởng xấu tới hàm răng của bạn.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp tẩy trắng răng tại nhà như dùng miếng dán, bút tẩy trắng…Tuy nhiên, những phương pháp này thường không đảm bảo tính an toàn về nồng độ cũng như cách ly nướu. Máng tẩy trắng thường được các nha sĩ khuyên dùng để tẩy trắng răng tại nhà theo đúng sự chỉ dẫn.

mot-so-luu-y-de-tay-trang-rang-an-toan-tai-nha-3

Dùng máng tẩy thường được chỉ định nếu bạn tẩy trắng răng tại nhà

Những lưu ý tẩy trắng răng an toàn tại nhà

Tẩy trắng răng thường chống chỉ định đối với các trường hợp phụ nữ đang mang thai, đang có vết loét trong miệng hoặc người đang bị viêm nướu, đang sâu răng. Một số bệnh nhân quá nhạy cảm với thuốc, bị dị ứng với peroxide, glycerin cũng không nên tẩy trắng răng. Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng trên răng thật mà không có tác dụng trên răng sứ hay miếng trám composite.

Tuân thủ theo yêu cầu và hướng dẫn của bác sĩ là nguyên tắc đầu tiên khi bạn tẩy trắng răng tại nhà. Đối với cách tay trang rang bằng máng, bạn lưu ý nên giữ thuốc tẩy trắng trong tủ lạnh. Chỉ mang khay tẩy trắng ngay trước khi đi ngủ. Đặt khay vào trong miệng áp sát vào răng và nhẹ nhàng đẩy bờ khay ôm sát với đường viền nướu để thuốc tẩy trắng không tràn ra ngoài, gây ảnh hưởng đến nướu và môi.

mot-so-luu-y-de-tay-trang-rang-an-toan-tai-nha-1

Tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ nha khoa

Thoa lên phần mô răng kế cận đường viền nướu và rìa cắn răng cửa. Nếu lượng thuốc đủ thì sẽ thấy thuốc hơi trào nhẹ lên bờ khay, khi đó lấy bông gòn hoặc gạc lau sạch phần thuốc dư đi. Nều không thấy thuốc trào lên thì thuốc bị thiếu cần cho thêm. Để thuốc ngấm vào răng trong 30 giây. Trong khi đó cố gắng giữ môi và má không chạm vào răng. Buổi sáng sau khi ngủ dậy, hãy lấy khay ra khỏi miệng, chải răng sạch.

Bạn cũng lưu ý không nên ăn uống trong 1 giờ sau khi đeo máng tẩy trắng. Nếu phải tháo khay trong quá trình tẩy trắng, bạn phải tra lại bằng thuốc mới. Súc miệng bằng nước ấm nhiều lần sẽ giúp lấy đi kem còn dư sau khi đã tháo khay. Rửa khay bằng nước lạnh và làm khô bằng khăn giấy trước khi bảo quản. Rửa sạch nước trong khay và bỏ khay vào hộp đựng khay để mở nắp để khay được khô ráo cho lần sử dụng kế tiếp.

Việc thực hiện tẩy trắng răng tại nhà đôi khi cũng không có được hiệu quả như ý muốn. Đặc biệt là khi bạn tra thuốc vào máng tẩy cũng như đeo máng nếu không thao tác chính xác rất dễ gây ảnh hưởng đến nướu, môi và không có tác dụng tẩy trắng. Do đó, để sở hữu hàm răng trắng bóng tốt nhất là bạn nên đến các bệnh viên, các trung tâm có phòng khám chuyên khoa răng – hàm – mặt để được nha sĩ khám và hướng dẫn một phương pháp phù hợp. Bác sĩ sẽ là người theo dõi quá trình tẩy trắng và đưa ra hướng điều trị kịp thời với các vấn đề hay sự cố xảy ra.

Các bạn có thể tham khảo thêm :

cách làm trắng răng

cách làm trắng răng tại nhà

0 nhận xét: